8 ต.ค. 2021 เวลา 14:55
เหนื่อยได้แต่อย่าท้อ
เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยอยู่ในจุดที่เหนื่อยที่สุดในชีวิตมาแล้วรวมถึงเราด้วย ชีวิตไม่ได้ราบรื่นหรือสวยหรูอย่างที่คิดไว้เลย เราต้องพบเจอกับปัญหามากมายที่เข้ามาในชีวิต จนบางทีก็ท้อกับชีวิต มันเหนื่อย ไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหน มันมืดไปหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องครอบครัว หรือเรื่องความรัก ทุกคนเคยได้ยินคำนี้ไหม “ไม่มีนกตัวไหนบินแล้วพักเหนื่อย” ใช่ค่ะ คนเราทุกคนสามารถเหนื่อยกันได้ ถ้าเหนื่อยก็แค่พักแล้วค่อยลุกสู้ต่อ แต่ถ้าไม่มีแรงที่จะลุกขึ้นสู้ลองทำตามวิธีของเราดูได้นะคะ เราทำแล้วมันได้ผลก็เลยอยากออกมาแชร์
1.ทำตัวเองให้สงบลงก่อนอันดับแรก ปิดเพลงฟังหรืออ่านหนังสือให้ผ่อนคลายก็ได้นะ อยู่กับตัวเองให้มากๆออกมาจากโลกออนไลน์ก่อน หรือจะออกไปใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ทุกคนสามารถเลือกทำได้ตามที่ตัวเองชอบ
2.คิดทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น ค่อยๆคิดอย่าเอาอารมณ์เข้าไปนะ อารมณ์คือสำคัญมาก อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือสิ่งอื่นใดเด็ดขาด
3.เขียนชาร์ทออกมาเลย เขียนออกมาให้หมด ปัญหาที่เราเจอคืออะไร?
4.หาสาเหตุของปัญหา ถ้าเราเขียนชาร์ทออกมาแล้วก็ไม่ยากที่จะหาสาเหตุที่เกิดขึ้น
5.หาวิธีแก้ไข แน่นอนอยู่แล้วถ้าเราทราบสาเหตุของปัญหาแล้วก็ไม่หยุดที่จะหาวิธีแก้ไขปัญหาที่มันเกิดขึ้น วิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นก็ขึ้นอยู่กับปัญหาที่เจอและความเหมาะสมของแต่ละคนด้วย
6.ปล่อยให้เวลาจัดการ ใช่ค่ะ ทุกปัญหามีทางออกเสมอแค่เราต้องใจเย็นและให้เวลากับมันแล้วทุกอย่างมันจะดีขึ้นเอง
โฆษณา