8 ต.ค. 2021 เวลา 15:02 • ความคิดเห็น
ค้นหาสาเหตุ ถามใจตัวเอง อะไรทำให้ฉันรู้สึกหมดไฟนะ อาจจะเป็นคำตอบ เบื่อเจ้านาย เบื่อลูกน้อง เบื่อลูกค้า เบื่องาน อ้าวแล้วถามต่อ ทำไมเบื่อละ ก็ไม่สามารถเกิดเหตุการณ์ที่ฉันพึงพอใจได้ เช่น คุยหรือเจรจากับได้ราบรื่น
อ้าวสาเหตุแก้ได้มั้ย ถ้าไม่ใช่ใจเรา เราแก้เหตุการณ์ให้เป็นตามที่เราต้องการไม่ได้ ก็ต้องยอมรับความจริงข้อนี้ให้ได้ เราแก้ได้อย่างเดียวคือใจเรา สิ่งต่างๆ ที่มากระทบเรา เราเลือกได้ที่จะหยิบมีด (ไม่พอใจ โกรธ เบื่อ) หรือหยิบดอกไม้ (รอยยิ้ม, เหตุการณ์นี้มันกำลังสอนอะไรฉันนะ )
แต่ถ้ารู้สึกไม่ไหวจริงๆ หมดพลังแล้ว ลองถามคำถามนี้ดู ถ้าไม่ต้องกังวลกับเรื่องเงิน ฉันอยากทำงานนี้ต่อมั้ย? ถามคำถามนี้ไปเรื่อยๆ แล้วจะเจอกับงานที่ทำให้ใจชุ่มชื้น มีพลัง สนุก ใจเย็นๆ คำตอบอาจไม่ได้มาภายในวันนี้ แต่เมื่อไหร่ที่จิตว่างๆ สบายๆ ลองถามดู เผื่อต่อติดกับจิตใต้สำนึกเมื่อนั้นจะได้คำตอบ
โฆษณา