10 ต.ค. 2021 เวลา 06:00 • ยานยนต์
🟡 ชม Honda Intrega หรือ Civic อีกเวอร์ชั่นที่จำหน่ายเฉพาะประเทศจีน 🔵
➡️ หลายท่านอาจจะคุ้นชื่อ Intrega ในฐานะรถสปอร์ตคูเป้ที่มีจำหน่ายเมื่อหลายปีก่อน แต่จริง ๆ แล้วนั้น Intrega เองก็มีตัวถังซีดาน 4 ประตูเช่นกัน และล่าสุดที่ประเทศจีนเพิ่งมีการเผยโฉม Honda Intrega ใหม่ ที่เป็นการเอา Civic FE ตัวถังซีดานมายกหน้าใหม่
➡️ ต้องเรียนก่อนว่าตัวแทนจำหน่าย Honda ในจีนจะมี 2 ตัวแทน นั่นคือ Guangqi Honda และ Dongfeng และเพื่อไม่ให้ทั้งสองบริษัทนี้จำหน่ายรถชนกัน ในขณะที่ Dongfeng นั้นจะจำหน่าย Honda Civic ที่มีรูปโฉมหน้าตาแบบบ้านเรา ผลิตที่เมืองอู่ฮั่น แต่ Guangqi จะจำหน่าย Intregra ที่เอา Civic มาแปลงหน้าให้แตกต่างอีกที โดยผลิตที่เมืองกวางโจวนั่นเอง
➡️ รูปโฉมภายนอกส่วนใหญ่ก็เหมือนกับ Civic โฉมใหม่ที่เราคุ้นเคย แต่มีการปรับงานออกแบบด้านหน้าและด้านท้ายใหม่ให้มีความสวยและทันสมัยขึ้น แถมสีตัวถังที่ดูสดใสอย่างสีฟ้า Emerald Blue และเหลือง Fiery Yellow ทำให้รถดูสะดุดตาเอาเรื่อง
➡️ ด้านมิติตัวถังจะมีต่างกันกับ Civic นิดเดียว โดยมีความยาว 4,689 มิลลิเมตร (ยาวกว่า Civic 11 มิลลิเมตร) ส่วนความกว้างอยู่ที่ 1,802 มิลลิเมตร สูง 1,415 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 2,733 มิลลิเมตรเท่า Civic
➡️ ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมาให้ชมแต่อย่างใด แต่คาดว่าก็คงไม่ได้ต่างจาก Civic มากมายนัก
➡️ Honda อ้างว่า Intregra รุ่นใหม่นี้ “สืบทอดสายเลือดแห่งประสิทธิภาพของ Integra” แม้ยังไม่มีการปล่อยรายละเอียดเครื่องยนต์ แต่ภายใต้ Badge "240 Turbo" อาจบ่งบอกได้ว่ารถอาจติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร VTEC เทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 182 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
➡️ Honda Intrega คันนี้จะจำหน่ายเฉพาะประเทศจีนในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้เป็นต้นไปครับ
โฆษณา