9 ต.ค. 2021 เวลา 03:49 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังเรื่องต่อไปของ Christopher Nolan จะมีชื่อว่า 'Oppenheimer' เกี่ยวกับ J. Robert Oppenheimer นักฟิสิกส์ทฤษฎีผู้คิดค้นระเบิดปรมาณูขึ้นเพื่อหยุดยั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 นำแสดงโดย Cillian Murphy ครับ
หนังถูกนิยามไว้ว่าเป็น "หนัง epic ลุ้นระทึกถ่ายด้วยฟิล์ม IMAX 65 มม. ที่จะทำให้ชีพจรคนดูต้องเต้นรัวกับความขัดแย้งในตัวชายคนหนึ่งที่ต้องเสี่ยงสร้างโอกาสที่จะทำลายโลกนี้เพื่อที่จะรักษามันไว้" ดัดแปลงจากหนังสือ American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer
1
และความน่าสนใจยังไม่หมดเท่านั้น หนังเรื่องนี้ยังเป็นการกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับภาพ Hoyte Van Hoytema (TENET,Dunkirk,Interstellar), Jennifer Lame (คนตัดต่อ TENET) และ Ludwig Göransson คนทำเพลงประกอบ TENET, The Mandalorian และ Black Panther อีกด้วยครับ
1
และที่สำคัญ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ Cillian Murphy จะเล่นเป็นพระเอกในหนัง Nolan ด้วยครับ หลังจากร่วมงานกันมาตั้งแต่ Batman Begins (2005) ถึงตอนนี้ก็ 5 เรื่องแล้ว (เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 6)
หนังชีวประวัติ-สงครามโลกเรื่องที่ว่า มีกำหนดฉายคือวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 จัดจำหน่ายโดย Universal ครับ หลังจากที่ Nolan งอน Warner Bros. ที่เอา TENET ไปฉายใน HBO Max
โดยเงื่อนไขของ Nolan ในการสร้างหนังเรื่องนี้ให้กับสตูดิโอลูกโลกคือ
- หนังจะต้องมีทุนสร้าง 100 ล้านดอลล์ (Oppenheimer จะสเกลเล็กกว่าเรื่องอื่นๆของเขา)
- ค่าโปรโมทเท่ากัน 100 ล้านดอลล์
- Nolan จะได้ absolute creative control สตูดิโอห้ามยุ่งเกี่ยวใดใด
- Nolan จะได้ส่วนแบ่งรายได้ 20 % จากการฉายอาทิตย์แรก
- และจะต้องไม่มีหนังจาก Universal ฉาย 3 อาทิตย์ก่อนและหลังหนังของเขาฉายโรงครับ
1
#Watchman #CillianMurphy #ChristopherNolan
โฆษณา