9 ต.ค. 2021 เวลา 04:17 • ธุรกิจ
จากที่ได้เจอโพสท์จาก SNS platform หนึ่ง..
ขอพูดอะไรหน่อยในฐานะคนทำงานตำแหน่งที่ถูกเมนชั่นมานะคะ ค่อยๆไล่กันทีละประเด็นนะ
1. บริษัทคุณรับพนักงานฝ่ายขายที่ตรงสายงานมั้ยคะ หรือรับใครก็ได้มาเป็นเพราะpolicyเอาแต่จะกดเงินเดือนให้ต่ำที่สุดแล้วค่อยขายฝันว่าที่นี้คอมมิชชั่นเยอะ ถึงเงินเดือนน้อยแต่อยู่ได้แน่เพราะค่าคอมเยอะ
2. ถ้าคำตอบคือใช่ ทุกคนต้องการความอยู่รอดค่ะ ลองไปเสิชดูตามเว็บรับสมัครงานนะคะ เงินเดือนแบบนั้นคุณจะอยู่ได้มั้ย ใจเขาใจเรานะคะ
3. ผู้ใหญ่ในองค์กรมีความเข้าใจและเห็นใจในส่วนของเศรษฐกิจบ้านเมืองมากน้อยแค่ไหนคะ ถ้าไม่เข้าใจ แล้วจะเอาแต่ยอดขาย ด่านหน้าที่ไม่มีอะไรจะขายแต่ต้องหาเงินเข้าบริษัท ก็ต้องพยายามหาอะไรที่พอขายได้หาเงินเข้ามาน่ะค่ะ
4. คุณทำงานร่วมกับฝ่ายขายมากน้อยแค่ไหนคะ คุณได้คุยกับพวกเค้าในส่วนของความต้องการเพื่อพัฒนาไปร่วมกันมั้ยคะ หรือในความคิดของคุณคือ พูดไปพวกเซลก็ไม่เข้าใจหรอก งั้นไม่พูดดีกว่า คิดว่าพวกเราไม่มีทางเข้าใจ product ได้เท่าพวกคุณที่อยู่หน้างาน ขอโทษเถอะค่ะ ถ้าไม่เข้าใจ จะอธิบายลูกค้าแล้วขายงานได้ยังไงคะ ?
5. “รับโบนัส ค่าคอมยับ” นั่นคือค่าตอบแทนของพวกเค้รที่ได้จากการทำงานค่ะ
6. ลองคิดดีๆนะคะ ว่าถ้าในองค์กรขาดแผนกไหนไป บริษัทจะเดินหน้าต่อได้มั้ยคะ
7. ทุกคนมี KPI ที่ถูกกำหนดไว้ค่ะ เราทำงานของเราเพื่อให้บรรลุ KPI ของเรา คุณก็เช่นกัน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือคุณมาตั้งป้อมกับการทำงานของพวกเรา แล้วมองว่าเป็นปัญหาที่คุณต้องแก้ ลองคิดดูนะคะว่าถ้าคุณโดนบ้างจะรู้สึกยังไง
8. ขอฝากถึงคนที่กำลังจะโทษคนอื่นนะคะ ใจเขาใจเรา เป็นสิ่งสำคัญค่ะ
โฆษณา