9 ต.ค. 2021 เวลา 05:46 • สุขภาพ
สวัสดีท่านผู้อ่านทุกๆท่านค่ะ
วันนี้เพชรมณีจันตราคนเดิมเอาสาระน่ารู้มาให้ทุกๆคนได้อ่านกันค่ะ วันนี้เอาความรู้เกี่ยวกับข้าว
ข้าวมีประโยชน์อย่างไรบ้าง เรามาอ่านกันเลยจ้า
สาระน่ารู้เรื่อง ข้าวมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
[ชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา]
...
เมื่อผู้คนหันกลับมาใส่ใจสุขภาพของตัวเอง ทางเลือกที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก นั้นก็คือ อาหาร เพราะเป็นสิ่งที่คนทุกคนต้องรับเข้าสู่ร่างกายเป็นประจำทุกวัน อาหารหลักที่เป็นวิถีของคนไทยคงหนีไม่พ้น “ข้าว”
ทำไม? ข้าวจึงเป็น ชื่ออาหาร ที่ผู้คนให้ความสำคัญ นั้นก็เพราะว่าข้าวมีส่วนช่วยให้สุขภาพของตัวคุณดีขึ้นได้ง่ายๆจากการรับประทาน  ประเทศไทยเองเป็นประเทศที่มีการผลิตข้าวเป็นอันดับต้นๆ ของโลก
จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หากจะบอกคนไทยมีโอกาสเลือกสรรข้าวที่มีประโยชน์และราคาไม่แพงได้ง่ายๆ คุณทราบหรือไม่คะ ว่า เพียงคุณทานข้าวเพื่อสุขภาพเป็นประจำช่วยอะไรคุณได้บ้าง
1. โรค
ทุกวันนี้โรคหัวใจเป็นภัยเงียบที่ทำให้เสียชีวิตโดยไม่รู้ตัว และคร่าชีวิตคนไทยติดอันดับต้นๆ การเลือกรับประทานอาหารอย่างถูกหลักและเหมาะสมกับร่างกาย สามารถช่วยป้องกันโรคได้อย่าง ข้าวไรซ์เบอร์รี่
เพราะในข้าวชนิดนี้มีสารแกมมาโอไรซานอล ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่สามารถลดระดับคอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ทำให้เลือดทำงานได้อย่างปกติ ลดความเสี่ยงของ
โรคหัวใจ
โรคความดันโลหิตได้เป็นอย่างดี
2. รูปร่าง
สุขภาพดี หุ่นสวยสร้างได้ไม่ต้องอดข้าว หนึ่งในตัวช่วยสุขภาพดีอย่าง ข้าวกล้องหอมมะลิ เป็นข้าวไม่ขัดสีที่ยังคงมีเยื้อและจมูกข้าว อุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วน ทั้งยังเป็นข้าวที่เปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้อย่างช้าๆ
ส่งผลให้การย่อยอาหารช้าลงด้วยเช่นกัน เพราะมีไฟเบอร์ กากใยสูง  เหมาะเป็นแหล่งพลังงานสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี
3. สุขภาพ
การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงทำให้มีสุขภาพที่ดีห่างไกลโรค การเลือกรับประทาน ข้าวหอมมะลิแดง ก็ถือเป็นแหล่งรวมสารอาหารที่มีคุณค่า ช่วยรักษาสมดุลในร่างกาย ป้องกันภูมิแพ้ บรรเทาอาการอ่อนเพลีย และที่สำคัญยังมีวิตามินเอ มีส่วนช่วยบำรุงสายตา ทั้งยังสามารถลดน้ำตาลในเลือดได้
4. อายุ
อายุเป็นเพียงตัวเลข หากใส่ใจสุขภาพและเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน ข้าวไรซ์เบอร์รี่ เป็นอีกหนึ่งอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยวิตามินอี ช่วยชะลอความแก่  วิตามินบีช่วยเรื่องสมองและระบบประสาท ช่วยการจดจำได้ดี ทั้งยังมีโพลิฟีนอล ซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ และป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้
ข้าวเพื่อสุขภาพ
คือ ข้าวที่ไม่ได้รับการขัดสี ทำให้ยังคงคุณค่าทางโภชนาการเอาไว้ ปัจจุบันมีผู้ผลิตข้าวเพื่อสุขภาพออกมามากมาย เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น
ข้าวไรซ์เบอร์รี่
ข้าวกล้องหอมมะลิ
ข้าวกล้องแดง
จมูกข้าวกล้องหอมมะลิ
ข้าวหอมทับทิม
ข้าวหอมทิพย์นิล
​จะเห็นได้ว่าคุณมีทางเลือกในการบริโภคข้าวเพื่อสุขภาพที่มากมาย เพียงคุณใส่ใจดูสักนิด ว่าประโยชน์ของข้าวนั้นมากมายและอร่อย ทานง่าย จะรออยู่ทำไมคะ แค่ทานข้าวเพื่อสุขภาพก็เหมือนเป็นการดูแลสุขภาพของตัวคุณ เริ่มต้นวันนี้ เพื่อสุขภาพที่ดี
​​**************************
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Letterp
โฆษณา