9 ต.ค. 2021 เวลา 08:49 • การศึกษา
“ประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี “
Part1
สวัสดีค่ะทุกคน เราชื่อแพมนะคะ ตอนนี้กำลังศึกษาวิศวกรรมศาสตร์เครื่องกล หลักสูตรนานาชาติ ที่ มทสค่ะ :-)
ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่า เราจบ ปวช จากโครงการวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี มาด้วยเกรดที่ไม่มากไม่น้อย และก็ไม่ใช่คนเรียนเก่งอะไรมากมาย ภาษาอังกฤษก็แค่พอสื่อสารได้
เราเข้าวิศวะนานาชาติ มทส ด้วย Tcas รอบ1 รอบ portfolio ใช้เกรดและการสัมภาษณ์เพื่อเข้าศึกษาต่อ ไม่มีผลสอบทักษะด้านภาษาใดๆ ภาษาอังกฤษก็ฟังออกบ้าง ไม่ออกได้ พูดถูกบ้าง ผิดบ้างแต่บรรยากาศการสัมภาษณ์ก็ผ่านไปด้วยดี อาจจะเพราะอาจารยืที่เราได้สัมภาษณ์ด้วยเคยสอนเราตอน ปวช
เมื่อเราจ่ายเงินค่ายืนยันสิทธิ์ไปแล้ว กว่ามหาลัยจะเปิดก็อีก 5-6 เดือนเลยมั้งนะถ้าเราจำไม่ผิด จะอ่านหนังสือเตรียมตัวเข้าเรียนก้ไม่ได้ทำแล้วเนื่องจากยายของเราแอดมิทช่วงนั้นพอดี เราจึงต้องไปดูแลยายที่ รพ
ในปีที่เราเข้าเรียน มีการสอบพรีแคล เราสอบผ่านด้วยคะแนนที่ไม่ได้สูงมากแต่ก็ผ่นมาได้ แต่อีกการสอบนึงคือการสอบวัดระดับภาษา ตอนสอบเราดูเวลาสอบผิดเลยไม่ได้กินข้าวไป เลยไปซื้อขนมยูโร่เค้กมากิน แต่ก็ซื้อผิดซื้อกลิ่นกล้ยหอมมา แล้วเราเหม็นมากเวียนหัว พอเข้าสอบจริงไม่มีสมาธิสอบเลย ทำเท่าที่ทำได้ เราสอบออกมาได้ระดับ A2 ซึ่งน้อยกว่าเพื่อนๆทุกคนในกลุ่มตอนนั้นเราก็แอบนอยด์นะ เอาวะข้ามวิชาภาษาอังกฤษได้ตัวเดียวก็ไม่เป็นไร ตั้งใจเรียนๆไปให้มันได้เอแทน
(มีต่อ)
โฆษณา