9 ต.ค. 2021 เวลา 09:10 • การศึกษา
“ประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี “
Part2
เราลงเรียนวิชาภาษาอังฤษไป วิชานี้ไม่ใช่ปัญหาของเราเลย เป็นวิชาที่ช่วยดึงเกรดของเราด้วยซ้ำในเทอมแรก แต่วิชาที่เป็นปญหาของเราคือวิชา Citizens ทักษะภาษาของเราตอนนี้แค่พอสื่อสารได้ แต่กับวิชานี้เราจะเจอคำศัพท์เฉพาะเยอะมาก เรียกได้ว่าถอดใจไแล้ว เราฟังไม่ไหว เรียนไม่รู้เรื่องเลยในคลาส เราตัดสินใจในอาทิตย์แรกว่าเราจะขอเทคไปเรียนวิศวะภาคปกติ
เราเข้าไปขอคณบดีในตอนนั้นคืออาจารย์กนต์ธร อาจารย์จึงได้จัดประชุมนักศึกษาทุกคนในหลักสูตรพร้อมชี้แจงว่าให้ออกไม่ได้ ถ้าเราอยากเทคต้องรอเอาเกรดพ้อยส์ไปยื่นเข้าสาขาพร้อมวิศวะภาคปกติในตอนเข้าปีสอง แต่บางวิชาในอินเตอร์ก็มีรหัสไม่ตรงกับวิชาที่คิดเกรดพ้อยส์ของวิศวะภาคปกติ อันนี้เราก็ต้องยอมรับ
ตัวเราก็ไม่รู้จะทำอย่างรก็เรียนต่อมาจนถึงกลางภาค วิชาคะแนนั้นออกมาไม่ได้ดีมากแค่ผ่านจริงๆ เราเลยตัดสินใจถอนรายวิชานั้นพร้อมเพื่อนบางคน
เกรดเทอมแรกเราออกมาได้ สองต้นๆ เพื่อนคนที่ไม่ถอนพรอมเราจากคะแนนมิดเทอมน้อยกว่าเรามากแต่เกรดเขาอออกมาคือB
โฆษณา