9 ต.ค. 2021 เวลา 09:21 • การศึกษา
“ประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี “
Part3
หลังเห็นเกรดเทอมแรกเรายอมรับว่าค่อนข้างที่จะตกใจ เพราะนั่นคือเกรดที่น้อยที่สุดในชีวิตการเรียนของเราแล้ว เอาใหม่เทอมหน้า
เทอมสองเราเริ่มปรับตัวได้กับภาษา การเรียนเราสนุกขึ้นมากว่าเทอมที่แล้วเล็กน้อย เพราะเทอมนี้เราต้องเรียนฟิสิกสื
เราเครียดมากกับการเรียนฟิสิกส์ ทั้งไปติวกับเพื่อน อ่านหนังสือ ขอพรย่าโมก่อนสอบ รวมถึงไปขอแม่ซิ่ว ไหนๆก็คิดว่าจะเทคอยู่แล้ว ถ้าเอฟฟิสิกส์อีกสู้ซิ่วเลยดีกว่าไหมนะ แต่แม่เราตอบมาว่า “เอฟก็ลงเรียนใหม่ อย่าถอดใจอะไรง่ายๆลองพยายามดูก่อนนะ”
เราก็เริ่มคิดนะว่าเราพยายมเต็มที่พอรึยัง
ช่วงของเกรดเทอสองออก เราได้ไปจัดค่ายอาสาอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ กับเพื่อนๆในมหาลัย เราไปทำกิจกรรมเยอะไว้มีเวลาว่างจะมาเล่าเพิ่ม
เกรดวิชาฟิสิกส์ออกมาด้วยเกรด Cจากที่คะแนนเราเหมือนจะเอฟแล้วด้วยซ้ำจากกลางภาค เกรดรวมก็ขึ้นมาจนเกือบสาม :—-)
โฆษณา