9 ต.ค. 2021 เวลา 20:47 • ความคิดเห็น
ยากมาก ความคิดจะวนเวียนนึกตลอดเวลา ทำอะไรก็จะนึกถึง ถ้ายิ่งเป็นคนที่ทำคุณงามความดีให้ชีวิตของเราด้วย ก็คิดถึงไปตลอดกาลเลย แต่มีการปรับให้ความเสียใจเป็นแรงผลักให้กลายเป็นพลังงานขับเคลื่อนของชีวิตได้
1. ยอมรับความจริงว่า เราจากกัน ไม่ว่าจากเป็นหรือจากตาย ตอนนี้เราจะไม่ได้พบกันอีก แม้ไม่มีความหวังในโลกนี้ วันหนึ่งข้างหน้า ทุกคนจะต้องพบกันอีก เพราะโลกมันกลม เคยได้ยินคำนี้มั๊ยค่ะ หรือทุกคนต้องตายและจะได้พบกันในฝ่ายวิญญาณจิต
2. กำหนดความเสียใจ ว่า อยากจะเศร้า อยากร้องไห้ อีกกี่วัน 3 วัน 7 วัน คือคุณต้องบอกตัวเองค่ะ ว่าอยากอยู่ในอารมณ์นี้อีกกี่วัน เพราะการจากกันบนโลกนี้ มนุษย์ทุกคนจะต้องพบกับช่วงเวลาอันนี้เสมอ
3. ไม่มีอะไรใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์ ทุกอย่างนั้นเคยเกิดขึ้นแบบนี้มาหลายล้านครั้ง และเป็นแบบนี้หลายล้านปีมาแล้ว ทุกเหตุการณ์ ทุกพฤติกรรมมนุษย์ ทุกความคิดและอารมณ์ ห้วงของอารมณ์คือการที่จิตของเราจะตกในผวังความเศร้า จะมีเหตุการณ์แบบนี้เสมอ
1
4. ความรัก คือสายใยที่เชื่อมโยงกัน ความรักแท้นั้นไม่ได้ทำให้การจากกันทางกายนั้น เปลี่ยนแปลงความรักที่มีต่อกันได้ และชีวิตหลังความตายนั้น นำไปได้สิ่งเดียวก็คือความรักที่มีในหัวใจต่อกัน คนที่จากไปเขาก็คงนำความรักนี้ติดไปด้วยเสมอ อันนี้ก็พิสูจน์ได้นะ เรื่องเหล่านี้ได้กลายเป็นวิทยาศาสตร์ไปแล้ว เคยได้ยินเรื่องการระลึกชาติมั๊ย การหยั่งรู้จิตใจของคน เหล่านี้มีพลังขับเคลื่อนทั้งสิ้น นั่นคือพลังแห่งความรัก
ดังนั้น จงมั่นใจว่า เขาเองก็รักคุณไม่แพ้กัน แต่เวลาของคนบางคนนั้นจำกัดเฉพาะคน ชีวิตหลังความตายก็มี เขาก็ต้องไปเผชิญกับชีวิตอีกโลกหนึ่ง เหมือนที่คุณต้องอยู่ในโลกนี้ ต้องเผชิญ และต้องอยู่ในความรู้สึกของการพลัดพราก จากกัน
5. ขอให้ เอ่ยคำว่า ขอบคุณ สำหรับชีวิตของเขาที่เคยเป็นคนที่คุณรัก ขอบคุณสำหรับสิ่งที่ดีดีมอบให้กัน ขอบคุณที่เขาเคยทำอะไรให้คุณ ให้ขอบคุณ แล้ว ขอบคุณในสิ่งที่คุณมีความสุข ในสิ่งที่คุณเคยได้รับ ขอบคุณทุกครั้งที่คิดถึง
6. ดึงจิตของคุณออกมาจากความเศร้าให้เร็วที่สุด โดยกล่าวกับตัวเองว่า ฉันมีความสุขในวันนี้ ตอนตื่นนอน และก่อนนอน อวยพรตัวเอง ทุกวัน ขอให้ฉันมีความรักที่เติมเต็มตลอดวันนี้ และฉันจะพบกับสิ่งที่ดี เหตุการณ์ที่ดี คนที่ดี สังคมที่ดี กล่าวบอกตัวเองทุกวันค่ะ
7. ให้ใจจดจ่อกับสิ่งที่คุณทำ ในชีวิตประจำวัน เช่น กำลังทานข้าว ทานอาหาร บอกตัวเองว่า กำลังทานข้าว ใส่ความรักไปด้วย คือทานด้วยความรัก เช่น ใส่ความรู้สึกที่ดีดี ขอบคุณที่มีคนทำอาหารให้ทาน แม้เราไม่รู้จักชื่อคนทำ เพราะซื้อมา หรือขอบคุณที่อาหารอร่อย หรือ เค็มไป หวานไป แต่การทานด้วยความรัก ก็จะทานได้ อาบน้ำแต่งตัวสวย ในแบบฉบับของคุณ ชอบแบบไหน แต่งตัวให้สวยค่ะ เลือกเสื้อผ้าด้วยความรักความสุข ดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ทานวิตามินบ้าง ผลไม้บ้าง เป็นต้น
ดูแลตัวเองค่ะ รักตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม ทำสิ่งดีดีให้ตัวเอง จะไปทำงานหรือไม่ได้ไปทำงาน ก็รักตัวเองให้มากขึ้น
8. คิดและตัดสินใจเลือกว่า คุณอยากมีชีวิตแบบไหน เพราะการเลือกชีวิตจะเป็นตัวขับเคลื่อนทิศทางชีวิตของคุณได้ เช่น คือตั้งเป้าหมายในชีวิต อีก 1 ปี ทำอะไร อีก 2 ปี 5 ปี 10ปี คุณอยากจะมีชีวิตแบบไหนกัน มีบ้าน มีรถ มีเงินจ่ายค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าบิลต่างๆ ค่าอาหาร วันละเท่าไหร่ รายได้เท่าไหร่ อยากขับรถยี่ห้ออะไร อยากปลูกบ้านแบบไหน สไตล์ไหน มีสระว่ายน้ำมั๊ย หรือมีสวนรอบบ้าน จะปลูกต้นไม้ดอกไม้อะไรบ้าง 😃
9. นึกไม่ออกให้เขียนออกมาเลยค่ะ ว่าคุณอยากทำอะไรบ้าง มีอะไรบ้าง เขียนออกมาเป็นข้อๆ อยากทำงานแบบไหน อยากเป็นยูทูปเปอร์มั้ย ขายของออนไลน์ หรือโค้ชไลฟ์ อยากทำอะไรก็เขียนเลยค่ะ กำหนดเลย ว่าคุณอยากได้อะไร ต้องการที่จะมีไลฟ์สไตล์ แบบไหนบ้าง แล้วอ่านออกเสียงทุกเช้า
10. หาความรู้ต่างๆใส่ตัวให้มากขึ้น เรียนรู้สิ่งต่างๆเพิ่มขึ้น เช่น เรียนฟรีบนอินเทอร์เน็ตอะไรบ้าง เช่น เติมทักษะภาษา เรียนทำอาหาร เรียนรู้จัดดอกไม้ เรียนรู้ในเรื่องอื่นๆที่ยังไม่เคยรู้แต่ อยากรู้เพิ่มขึ้น อยากทำงานอดิเรกอะไรบ้าง ลองนึกดูค่ะ หรือเคยเลี้ยงต้นไม้ ลืมรดน้ำมั๊ย ลองนึกดูค่ะ หรือเล่นกีฬา อะไร ไปยิมมั๊ย
เพราะช่วงนี้ เป็นช่วงที่เหมาะ ในการเรียนรู้และหาอะไรเพิ่มเติมให้ตัวเองมากๆ ช่วงเวลาขยาย คือเราจะทำอะไรได้มากขึ้น แต่ใช้เวลาเท่าเดิมเหมือนคนอื่น แต่เวลายืดออก ขยายไปค่ะ
เบี่ยงเบียนความสนใจของตัวเองให้เป็น แล้วหยุดคิดเรื่องชวนเศร้าได้แล้วค่ะ ชีวิตคุณต้องไปต่อ และเติบโตขึ้นค่ะ
ให้มั่นใจว่าสิ่งที่เขียนออกมา จะเกิดขึ้นแน่นอน หาภาพสิ่งที่อยากทำมาแปะติดค่ะ ดูภาพบ่อยๆ เมื่อได้รับแล้วก็แบ่งปันออกไปค่ะ
คุณมีความรักที่สมบูรณ์ในตัวเอง
ใช้ชีวิตด้วยความตั้งใจ และมีความสุข แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง เมื่อคุณตัดสินใจว่า คุณจะเป็นคนที่มีความสุขทุกวัน
ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ
โฆษณา