10 ต.ค. 2021 เวลา 00:39 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ก็ลุ้นว่า​ Hometown Cha-Cha-Cha​ EP13​ นี้จะไปทางไหน​ เพราะตอนที่​ 11-12​ นี่หวานสุด​ แบบตั้งใจ​เซอร์วิสแฟนๆ​ มาก​ แถมสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีแต่คนเดาว่าจะไปทางร้องห่มร้องไห้​น้ำตาแตก​ แต่ปรากฏว่า​ EP​ นี้โคตรดี​เลย โคตรเต็ม​ ครบรส​ ไม่ได้หวานเลี่ยน​ ไม่ได้ดราม่าจนตัวโยน... แต่โคตรจะกำลังพอดี... จนงงว่า... ผู้กำกับและคนเขียนบททำได้ยังไง​ 😧
คือ... ละครยังคงชวนฝัน​ตามฉบับ​ของมันที่ควรจะเป็นอ่ะค่ะ​ มีความ​ cliche คาดเดาจังหวะบางมุมบางอย่างได้​ เข้าใจง่าย​ บิดหมอนเล็กน้อยให้หัวใจพอพองโต​
แต่ในขณะเดียวกันก็กลับคาดเดาไม่ได้... และที่สำคัญคือทั้งที่ดูชวนฝันและน่ารักตลก​ cliche อย่างนั้น​ กลับพลิกไปโคตร​ real ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา... เป็น​ EP​ ที่มีทั้งความอบอุ่น​ ความรัก​ และความเจ็บปวด​ ทั้งกับเรื่องราวของคนทั่วไป​ และคนมีปมปัญหา
ตัวละครทุกคนที่มีปมปัญหาและเรื่องราวของตัวเอง
ปกติมาดามเป็นคนมีประเด็นเวลาดูละครที่ยัดเยียดความอบอุ่นของครอบครัวมาก​ บางเรื่องที่เขาว่าดี​ มาดามกลับดูไม่ไหว​ แต่เรื่องนี้... ตีแผ่อย่างละมุนละม่อม... แลัวยังให้ความหวัง... ในแบบที่คนทั่วไปและคนที่มีปมเข้าถึงได้อย่างถ้วนทั่ว
ตอน​ EP10​ ก็กรีดร้องว่าดีงาม​ ว่าสวยเลิศเลอกว่าบทสารภาพรักของเรื่องไหนๆ​ ก็นึกว่าพีคแล้ว... เจอ​ EP13​เข้าไป​ 😭🏆💕
ไม่รู้แล้วนะคะว่าจะจบยังไง​ ว่า​ EP​ หน้าและต่อๆ​ ไปจะเป็นยังไง​ แต่ตอนนี้คือกราบทุกฝ่ายฝั่งมาก​ค่ะ... นักแสดงเล่นดี​ เล่นละเอียด​ มีมิติ​​ ไม่ใช่แค่ตัวเอกด้วย​ แต่ตัวละครแวดล้อมก็เล่นกันแบบ.. แม่เอ๊ย... แน่นอนว่าชนะเลิศมากคือคนเขียนบทและผู้กำกับ... ที่ไม่เพียงแต่ทำให้ตัวเอกมีเรื่องราวน่าติดตาม​ แต่ตัวละครอื่น​ๆ​ ก็มีชีวิต​ มีปม​ปัญหา​ มีเส่นเรื่องของตัวเองให้ได้แสดงมิติที่​คนดูอย่างเราเข้าถึงและเอาใจช่วยได้... และถ่ายทอดออกมาอย่างพอดี... ทำได้ยังไงอ่ะ... นึกไม่ออกเลย...
ขออภัยทุกท่านที่ไม่หยุดพูดถึงซีรี่ย์เรื่องนี้สักที... และมันอาจฟังเหมือนเว่อร์วังเยอะแยะนะคะ​ แต่คือนี่โตมากับการทำละครอ่ะ​ วิ่งเข้าวิ่งออกกองถ่ายและห้องตัดต่อเป็นสนามเด็กเล่น​ มาดามจึงนึกออกว่าละครหวือหวาทำยังไง​ รู้ว่าละครที่เล่นกันแบบห้ำหั่น​สุดโต่ง​ทำยังไง​ เอาจริงๆ​ คือทำง่ายกว่านี้เยอะมาก​ เพราะสาดทุกอย่างยำรวมกัน​ ยังไงก็มันส์​ สะใจ​ สนุกง่าย​ แต่การทำละครที่เหมือนจะเรียบแต่ทำให้พอดีและตรึงใจ... ยาก... ยากมาก...
แต่ตอนนี้คือยืนปรบมือรัวๆ​ แบบกลับลงมานั่งไม่ได้ให้ทุกฝ่ายฝั่งจริงๆ​ ค่ะ​ 👏🏻👏🏻👏🏻 ​ วันนี้.... รู้สึกเป็นหนึ่งในประสบการณ์หน้าจอที่ดีที่สุดเลยอ่ะ​ 😭😭😭
โฆษณา