10 ต.ค. 2021 เวลา 03:24 • สิ่งแวดล้อม
ระยะหลังเวลาเราพูดถึงพลังสะอาดกัน เราก็มักคิดถึงพลังแสงอาทิตย์ (Solar Energy) และพลังลม (Wind Energy) แตีมีอีกตัวที่ขณะนี้ยังไม่ได้เป็นกระแสหลัก แต่ก็มีการวิจัยและพัฒนากันมาตลอดเวลา Hydrogen Gas
Hydrogen ไฮโดรเจนเป็นธาตุพื้นฐานที่น่าจะมีมากที่สุดในโลกแล้ว อย่างน้อยก็บนผืนพิภพ เพราะมันเป้นส่วนประกอบของน้ำ (H2O) ที่โดยในหนึ่ง (1) โมเลกุลของน้ำจะประกอบไปด้วย 1 อะตอมของ (O) อ็อกซิเจนและ 2 อะตอมของ (H) ไฮโดรเจน และเรามีน้ำอยู่ปกคลุมกว่า 71% ของพื้นผิวโลก
ที่สำคัญ ไฮโดนเจนเป็นพลังงานทางเลือกที่เหมาะมากกับการใช้ในอุตสาหกรรมที่ต้องการใช้พลังงานมาก และเหมาะมากกับการใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์หรือพาหนะขนาดใหญ่ เช่น เครื่องบินหรือเรือเดินสมุทร ปัจจุบันมีการสร้างโรงงานผลิตกรีนไฮโดรเจน"สีเขียว" (Green Hydrogen) โดยเฉพาะในรูปของแแก็ซในที่ต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นที่สหรัฐอเมริกา ยุโรป จีน ออสเตรเลีย หรือแม้กระทั่งประเทศแถบอาฟริกา ความต้องการใช้พลังงานจากไฮโดรเจนจะเพิ่มสูงขึ้นมากจนแตะ 11ล้านล้านเหรียญสหรัฐทีเดียว
🌿 และทำไมเราต้องการกรีนไฮโดรเจนด้วย ? ทำไมมันถึงสำคัญกับอนาคตทางด้านพลังงานของโลกเรา ถ้ามีโอกาสจะมาเล่าให้ฟังเพิ่มเติมอีกครับ
กรีนไฮโดรเจน พลังทางเลือกแห่งอนาคต | ที่มาของภาพ CNN.com
ติดตามเรื่องสาระสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ธรรมชาติได้ที่ 🌿
𝕗𝕒𝕔𝕖𝕓𝕠𝕠𝕜: @Bio100Percent
โฆษณา