10 ต.ค. 2021 เวลา 06:09 • ประวัติศาสตร์
กำเนิดปืนพกกระบอกแรกของโลก
ปืนพกแรกในโลกที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นในอิตาลีแม้จะมีความจริงที่ว่าวันนี้ประเทศนี้มีชื่อเสียงเป็นหลักสำหรับสปาเก็ตตี้และเสื้อผ้าแฟชั่น
ในปี ค.ศ. 1536 Camillo Vetelli จากอิตาลีได้ผลิตอาวุธทหารม้าตัวแรก ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจคือชื่อปืนพกแรกในโลกที่ได้รับจากเมืองพิสโตเอียซึ่ง Vetelli ทำงานและใช้ชีวิตอยู่ ปืนสั้นเป็นกางเกงที่มีสต๊อกและล็อคไส้ตะเกียง
เป็นที่น่าสนใจว่ามีการใช้ปืนพกครั้งแรกเพื่อวัตถุประสงค์ทางทหารในปี 1544 โดยทหารม้าเยอรมันที่ Battle of Ranti ผ่านไปหลายศตวรรษและการออกแบบปืนพกไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก - ดูเหมือนว่าปืนที่มีความสามารถลดลง รูปร่างของลำต้นเปลี่ยนไปเล็กน้อย: ในตอนท้ายของศตวรรษที่ 16 ความยาวเพิ่มขึ้น มือจับก็ต้องผ่านการเปลี่ยนแปลงเช่นกันในการออกแบบที่มีความสง่างามมากกว่าปรากฏขึ้น
หลังจากนี้ช่วงเวลาหนึ่งก็เริ่มที่นักออกแบบจากประเทศต่าง ๆ (บริเตนใหญ่เบลเยียมเยอรมนีฝรั่งเศสและอื่น ๆ ) สร้างปืนพกขึ้นมา อาวุธมีความโดดเด่นจากการออกแบบวิธีการบรรจุและความสามารถ
ปืนพกแบบบรรจุกระสุนตัวแรกได้รับการพัฒนาในศตวรรษที่ 19 ความแตกต่างระหว่างปืนเหล่านี้คือพวกเขาทำกระบวนการชาร์จอัตโนมัติด้วยการใช้พลังงานของผงก๊าซ นี่เป็นข้อได้เปรียบหลักของปืนพกที่บรรจุปืนพกและปืนพกแบบไม่ใช้ปืนอัตโนมัติเนื่องจากกระบวนการอัดประจุจะดำเนินการในลักษณะที่ซับซ้อนกว่า
ปืนพกบรรจุกระสุนตัวแรกนั้นถูกนำมาใช้ในปี 1909 โดยทหารออสเตรีย ปืนพกที่บรรจุกระสุนได้นั้นกำลังแพร่หลาย หลังจากนั้นครู่หนึ่งพวกเขามาแทนที่ทหารปืนใหญ่และตำรวจในหลายประเทศ ปืนพกกลายเป็นอาวุธป้องกันตัวเองจนถึงปัจจุบัน
โฆษณา