10 ต.ค. 2021 เวลา 08:39 • ไลฟ์สไตล์
👉👉อ่านกี่รอบก็ชอบอยู่ดี..ข้อคิดดีมากๆๆ👇👇👇
... เมื่อวานไม่สามารถกลับไป
แก้ไขอะไรได้จึงมีวันพรุ่งนี้ให้เราได้ทำสิ่งดีๆต่อไป
2
..... คนเดียว👉เท่านั้นที่จะช่วยให้คุณผ่านทุกปัญหาได้คือ "ตัวคุณ"
.... เรื่องวุ่นวายบนโลกมีอยู่ 2 อย่างเท่านั้นคือ"ไปหลงรัก" และ
"ไปหลงเกลียด"
1
... ความสบายใจไม่ได้เกิดจาก
ทำทุกสิ่งให้ได้ดังใจแต่เกิดจากใจ
ที่ยอมรับว่า ไม่มีอะไรที่จะได้ดังใจเราไปทั้งหมด
..... ต่างคนต่างความคิดต่างจิตต่างใจอย่าดูถูกความคิดใครถ้าความคิดต่าง
2
.... อ่านหนังสือออก สำคัญอ่านเหตุการณ์ออก สำคัญกว่าอ่านคนอื่นออก สำคัญยิ่งอ่านตนเองออก สำคัญที่สุด
..... ถ้าคิดได้ ให้ช่วยคิดถ้าคิดไม่ได้ ให้ช่วยทำถ้าทำไม่ได้ ให้ความร่วมมือถ้าร่วมมือไม่ได้ ให้กำลังใจ
แม้ให้กำลังใจไม่ได้ให้สงบนิ่ง
....ละได้ ใจก็สะอาดวางได้ ใจก็โล่งปลงได้ ใจก็เย็นอภัยได้ ใจก็สงบ
....เงาจันทร์ เกิดจากความนิ่งของน้ำ ฉันใดปัญญา เกิดจากความนิ่งของใจ ฉันนั้น
.... ไม่ใช่ความทุกข์ที่ทำให้เราคิดมากแต่เป็นเพราะเราคิดมากทำให้เกิดความทุกข์
.... รู้จักให้ รู้จักรับรู้จักปรับ รู้จักให้อภัยรู้จักแบ่ง รู้จักได้รู้จักแข็ง รู้จักคลายชีวิตจะเบาสบายและมีความสุข
.... หาที่สงบร้อยที่ยังไม่ดีเท่าสงบที่ใจตนรู้จักคนร้อยคนไม่ดีเท่ารู้จักตนเพียงคนเดียว
.... เมื่อมี จงรู้จักให้ เมื่อได้ จงรู้จักพอ เมื่อขอ จงรู้คุณค่าคนเราเกิดมา ถึงเวลา ก็ ต้องจากไป
.... สิ่งที่ย้อนไม่ได้ คือเวลาสิ่งที่หนีไม่ได้ คือความตายสิ่งที่ชื้อไม่ได้ คือ สุขภาพ&ชีวิตสิ่งที่มองไม่เห็น คือใจคนสิ่งที่ต้องอดทน คือใจตัวเอง
... ไฟไม่ได้ร้อนถ้าเราไม่เอาตัวเข้าไปใกล้ใทุกข์ใดๆก็ไม่ทำให้เราหนัก
... กำลังใจอาจหาได้จากคนรอบข้างแต่ความเข้มแข็งเราต้องสร้างมันขึ้นเอง
....บางครั้งกำลังใจนอกจากจะมีไว้ให้ใครๆก็ต้องเก็บไว้ให้ตัวเองด้วย
.... เมื่อตัดสินใจที่จะเดินไปข้างหน้าก็อย่าหวั่นไหวกับปัญหา
ที่จะต้องพบเจอ
... คนมีปัญญามักมองเห็นโอกาส
ในทุกๆปัญหาคนขาดปัญญา
มักมองเห็นปัญหา
ในทุกๆโอกาส
.... ทุกครั้งที่เรา ไม่เข้าใจกัน
ไม่ผิดที่จะโกรธแต่ผิดที่เราไม่ขอโทษกัน
# ชอบกดไลค์ถูกใจกดแชร์จร้า❤
storyคนอยากเล่า
10/10/64
โฆษณา