10 ต.ค. 2021 เวลา 10:23 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
แต่ใครจะรู้ว่าภาพวาดห่วย ๆ จะกลายเป็นที่สนใจ ให้ชวนกันมาอุดหนุนอย่างล้นหลามจากลูกค้า จนขายดี 2,000 กว่าออเดอร์!!
17
ต้องยอมรับว่าตลาดขายของออนไลน์สามารถเติบโตไปต่อได้โดยไม่มีอะไรมากั้น ยิ่งในยุคการแพร่ระบาดของโควิด ที่ผู้คนไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ และถ้ายิ่งเรามีไอเดีย ความครีเอทมากเท่าไร โอกาสที่จะได้รายได้เสริมก็มีมากเท่านั้น
2
ต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของ Adib Afdzal ศิลปินชาวมาเลเซียที่ได้เปิดร้านค้าบนแอปพลิเคชันที่เรารู้จักกันดีอย่าง Shopee ด้วยการขายผลงานวาดภาพที่ไม่เหมือนใคร วันนี้จะพาเพลินมาดูความแตกต่างของภาพวาดที่ว่านี้กันค่ะ
3
เดิมที Adib ทำอาชีพตัดต่อโปสเตอร์โดยใช้ Photoshop ให้กับบริษัทของเขา จนกระทั่งเขาเริ่มเกิดไอเดียว่า ❝ทำไมถึงไม่ขายผลงานของตัวเองบน Shopee ล่ะ?❞
4
โดยแรกเริ่มเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา Adib ได้เริ่มต้นโพสต์ขายไอเดียภาพวาดของเขาบนทวิตเตอร์ ระบุไว้ว่า ❝สวัสดี ผมกำลังขายภาพวาดของผมบน Shopee ราคาเริ่มต้นที่ 0.50 ริงกิต (ประมาณ 4 บาท) อย่าลืมสนับสนุนธุรกิจเล็ก ๆ ของผมด้วยนะครับ❞
3
(SOURCE : https://twitter.com/afdzal_adib/status/1415184376443248641)
ในตอนแรกไม่มีใครกดสั่งซื้อเลย จนกระทั่งผลงานชิ้นหนึ่งของเขากลายเป็นไวรัลบน TikTok หลังจากนั้นคำสั่งซื้อผลงานภาพวาดของเขาก็หลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก แถมยังได้รับการรีวิวในเชิงบวกอย่างล้นหลามจากลูกค้า
1
หลังจากนั้นแค่เพียงแค่ไม่กี่วัน ภาพวาดของ Adib ก็ขายได้มากกว่า 380 ชิ้น อย่างน่าตกใจ และยังได้รับรีวิว 5 ดาวเต็มไม่มีหัก ไม่ต้องเป็นถึงนักธุรกิจดูก็รู้ว่าธุรกิจนี้กำลังไปได้สวยทีเดียวเชียว คุณผู้อ่านว่าไหม..?
5
วิธีการสั่งวาดสำหรับผู้ซื้อคือติดต่อเขาผ่านกล่องข้อความใน Shopee ว่าต้องการให้วาดภาพอะไรพร้อมส่งภาพต้นฉบับ และเมื่อวาดเสร็จแล้ว ผู้ซื้อจะได้รับข้อความผ่านอีเมลหรือช่องแชทในรูปแบบของไฟล์นามสกุลภาพ (JPEG)
หากสังเกตวิธีการส่งสินค้าไฟล์ภาพ จะเห็นได้ว่า Adib ไม่จำเป็นต้องออกไปส่งพัสดุถึงขนส่งให้เสียค่าน้ำมันเลย และเขาสามารถส่งชิ้นงานศิลปะให้กับลูกค้าได้ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากที่กดสั่งซื้อสินค้า
3
ตอนแรกเขาเองก็ตกใจมากและคิดว่าคงไม่มีใครสนใจ เขายังกล่าวต่ออีกด้วยว่า ตัวเขารู้สึกยินดีอย่างมากที่สามารถให้กำลังใจผู้ที่กำลังรู้สึกแย่กับการเจอโรคระบาดในตอนนี้ด้วย
และนี่คือรีวิวจากลูกค้าส่วนหนึ่งในร้านค้า Shopee ของเขา
❝งานรวดเร็วทันใจมาก ออกมาดีด้วย ยกเว้นแค่ว่าลูกของผมที่ไม่มีหู และดูเหมือนมนุษย์ต่างดาว❞
6
❝ฉันชอบสิ่งที่เขาทำกับคางของฉันนะ❞
4
❝ขอบคุณที่ทำให้วันนี้เป็นวันดี ๆ สำหรับฉัน เขามืออาชีพมาก ฉันรู้สึกหลงรักภาพวาดนี้มากเลย❞
3
ถ้าเรามองแล้วจะดูเหมือนกับการวาดภาพด้วยฝีมือห่วย ๆ ที่ดูตลกขบขัน แต่มันกลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
5
ลูกค้าหลายคนต่างชื่นชมที่เขาสามารถนำความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ มาสู่ชีวิต ในยามที่โลกต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิดในตอนนี้
5
ที่มา
ภารกิจของเรา : คือการเติมความอยากรู้ของคุณด้วยการแบ่งปันข้อเท็จจริง หากคุณมีหัวข้อที่ต้องการให้เราพูดถึงและพูดคุย คอมเม้นท์ส่งข้อความถึงเราได้ตลอดเวลา 💡
3
โฆษณา