10 ต.ค. 2021 เวลา 13:31 • สุขภาพ
มาดู! วิธีรักษาสิวประจำเดือน แบบตรงจุด!
หลังจากที่เรารู้วิธีป้องกัน และวิธีดูแลตัวเองจากสิวประจำเดือนหรือสิวฮอร์โมนแล้วนั้น สิ่งที่เราต้องรู้อีกอย่างหนึ่งก็คือวิธีรักษาสิวประจำเดือนแบบถูกต้องและตรงจุดนั่นเองค่ะ
• พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อปรับฮอร์โมนให้สมดุล** : เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในร่างกาย คือสาเหตุหลักของการเกิดสิวประจำเดือนหรือสิวฮอร์โมน ฉะนั้นการพบแพทย์เพื่อปรับสมดุฮอร์โมนถือเป็นวิธีการรักษาที่ตรงจุดที่สุดค่ะ
• กรณีเป็นสิวอุดตัน : กรณีที่สิวอุดตันขึ้นไม่ว่าจะเป็นสิวหัวขาวหรือสิวหัวดำ วิธีรักษาที่ดีที่สุดคือการหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid มาใช้ค่ะ
• กรณีเป็นสิวอักเสบ : กรณีเป็นสิวอักเสบประเภทสิวหัวหนอง แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide ส่วนในกรณีที่เป็นสิวอักเสบประเภทสิวหัวช้าง ที่มีลักษณะเป็นไตแข็ง ๆ แนะนำให้ใช้ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide ควบคู่กับการกินยาจำพวก Isotretinoin ค่ะ
หลังจากนี้สิวประจำเดือนหรือสิวฮอร์โมนจะไม่เป็นปัญหากวนใจของสาว ๆ อีกต่อไป เพราะในบทความนี้เราบอกหมดทั้งวิธีป้องกัน วิธีดูแลตัวเอง และวิธีรักษาสิวประจำเดือนอย่างตรงจุด ที่สำคัญสาว ๆ ต้องดูแลตัวเองตั้งแต่ระบบภายใน โดยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะ ๆ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อให้ฮอร์โมนสมดุลไม่แปรปรวน อีกทั้งต้องเลี่ยงพฤติกรรมต่าง ๆ ที่อาจทำให้เกิดสิวด้วย
โฆษณา