10 ต.ค. 2021 เวลา 15:00 • สุขภาพ
หลังจากเจออิทธิฤทธิ์ AZ ไป ก็ได้สัจธรรม:
ช่วงที่อาการแย่ๆ รู้สึกทำไมทรมานจัง เมื่อไหร่จะหาย คิดถึงคนที่ป่วยหนักๆ เค้าต้องอดทนมากๆ และใช้พลังใจที่สูงลิ่ว เลยสินะ ถึงจะผ่านช่วงเวลานั้นไปได้
จะว่าไป ก็เหมือนได้ฝึกสมาธิอย่างนึงนะ เพื่อนส่งข้อความมาให้อ่าน คนที่เคยไปวิปัสสนามา เค้าใช้วิธีภาวนา บรรเทาความไม่สบายตัว เราก็เอาบ้าง พยายามไม่คิดถึงอาการเจ็บป่วย พยายามอยู่กับลมหายใจ ทำให้ผ่อนคลาย และหลับได้ (แต่เดี๋ยวเดียวก็ตื่นอีก 555+)
พี่ที่ออฟฟิศบ่นติดตลกว่า "เมื่อคืนเหมือนเห็นประตูนรกอยู่รำไร" 5555+ เออ ก็จริงเนอะ คนที่เค้าไม่สบายใกล้ตายจริงๆ มันจะทรมานขนาดไหน แล้วก็คงเคยได้ยินกัน ว่าจิตสุดท้ายสำคัญ ยากเหมือนกันนะ ขณะกำลังทรมานขั้นสุด แต่ก็ต้องพยายามทำจิตใจให้สงบในจิตสุดท้าย
เคยอยากนอนอยู่บนเตียง ไม่ต้องทำอะไร ก็ได้นอนยาวสมใจ เอาเข้าจริง ไม่สนุกหรอก แรกๆ ก็ดี แต่เข้าวันที่สองนี่ไม่ไหวแระ เบื่อไป คิดถึงคนต้องนอนรพ.นานๆ ลำบากเหมือนกันนะ (เข้าใจอาม่าแระ ถึงได้งอแงอยากกลับบ้าน)
สุดท้าย ทั้งหมดที่กล่าวมา คือ การดูแลตัวเองให้สุขภาพแข็งแรงคือดีที่สุด การเจ็บป่วยไม่สบายตัวใดๆ ไม่สนุกเลย หวังว่าเราจะดูแลตัวเองได้ดีพอ ที่จะไม่ป่วยจนนอนติดเตียงตอนแก่ และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้ตัวเองหมดอายุขัยไปแบบสงบๆ ดีๆ ไม่ทรมาน...
โฆษณา