10 ต.ค. 2021 เวลา 15:35 • ความคิดเห็น
อะไรคือ "อิสระภาพ"
อะไรคือ "เสรีภาพ"
อะไรคือ "ภราดรภาพ"
โตมากับการได้ยิน คำต่าง ๆ เหล่านี้ โดยไม่เข้าใจความหมาย และวัตถุประสงค์ ของคำว่าคืออะไร เพื่ออะไร และทำอย่างไร จะให้เกิดขึ้นจริงได้
เพราะเข้าใจว่า "อิสระภาพ,เสรีภาพ,ภราดรภาพ" คือการที่สามารถใช้ชีวิต ดำเนินชีวิต ในรูปแบบใด ๆ ก็ตาม ที่ไม่ส่งผลกระทบทางด้านลบ ต่อตนเอง และผู้อื่น อีกทั้ง่ยังส่งเสริมให้สภาพสังคม น่าอยู่มากขึ้น เพราะเรามีอิสระ ทางความคิด มีเสรีในการนำเสนอข้อมูล และเรายังสามารถช่วยเหลือผู้อื่น ที่ด้อยโอกาสกว่าเราได้ด้วย
แต่ปัจจุบันสิ่งที่ได้เห็น ผ่านทางสื่อต่าง ๆ ทุก ๆ ช่องทาง ทำให้รู้สึกว่า ทุก ๆ วันนี้เรายังคงมีอยู่หรือไม่ กับคำต่าง ๆ ที่เราเรียกร้องอยากให้สังคมไทยมี
อิสระภาพ,เสรีภาพ,ภราดรภาพ
เพราะจากสื่อสิ่งที่เห็น จากการแสดงออกต่าง ๆ เพื่อเรียกร้อง เรื่องต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบทั้งทางตรง และทางอ้อม ต่อสังคมไทยในตอนนี้ นึกไม่ออกจริง ๆ ว่า เรากำลังทำเพื่อ คำเหล่านี้ กันจริง ๆ ใช่มั้ย "อิสรภาพ","เสรีภาพ","ภราดรภาพ"
โฆษณา