10 ต.ค. 2021 เวลา 17:22 • ธุรกิจ
ง่ายๆครับลองทำ QCC (quality control circle) ตัวเองดูครับ.
รายจ่ายต่อเดือนของคุณมีอะไรบ้างลิสต์ออกมาเลยแล้วมานั่งตรวจสอบดูว่ามีรายจ่ายตัวไหนที่มันไม่จำเป็นหรือสามารถลดลงได้ไหม ??
ตัวอย่าง สมมุติว่าเราต้องเสียเงินซื้อบุหรี่วันล่ะซองตีให้ซองละสัก 80 บาท คูณ 30วัน เท่ากับ 2,400บาท ต่อเดือน จำเป็นไหมครับ ??? แต่ถ้าเราเลิกสูบไม่ได้ก็ต้องลดลงเหลือซองล่ะสองวัน...คุณก็จะมีเงินเหลือเก็บ 1,200 บาทต่อเดือนแล้ว.
ที่เหลือคุณต้องคิดต่อว่ามีรายจ่ายอะไรที่ไม่จำเป็นอีกไหม ? ถ้ามีก็ลองใช้วิธีการบริหารจัดการคล้ายๆกันแบบตัวอย่างที่ผมยกมาให้เห็น..ผมเชื่อว่าไม่ว่าเงินเดือนจะมากหรือน้อยถ้ารู้จักนำเแา QCC มาใช้ apply เราจะอยู่ได้และมีเก็บด้วย...ลองดูนะครับ
โฆษณา