10 ต.ค. 2021 เวลา 23:51 • ความคิดเห็น
เท่าที่ผมทราบนะ IQ 79 นี่ถือว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่ผมชอบคุณนะ คุณมาถามตรงนี้ ผมว่าคุณเป็นคนมีทรรศนะคติดีมาก ในเรื่องที่คุณไม่รู้คำตอบ คุณก็มาหาคำตอบ หรือมามองหาความคิดเห็นจากคนอื่นๆ ผมว่าต่อให้ IQ คุณ 79 แต่คุณมีคุณค่าได้มากกว่า คนที่มี IQ 180 ที่ใช้เวลาไปกับการเสพยาหรือเล่นพนันออนไลน์นะ
ผมว่า IQ ไม่ใช่สาระสำคัญของชีวิต แล้วยิ่งในสมัยนี้นะ แม้แต่คนที่ IQ สูงๆ ก็สู้คอมพิวเตอร์ สู้ AI ไม่ได้
แต่ถ้าเรามี คาแรคเตอร์ บางอย่าง เช่น เป็นคนดี เป็นคนมีน้ำใจ เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นคนมีเหตุมีผล เป็นคนรับฟังคนอื่น เป็นคนมีความพยายาม ผมว่าอันนี้มันเพิ่มคุณค่าในตัวคนมากกว่า IQ เป็นไหนๆครับ
ยังไง ก่อนไป ผมขอฝากเพจหน่อยนะครับ อยากให้ลองดูหน่อย เผื่อจะสนใจครับ คือผมอยากนำเสนอแนวคิด สโตอิก ผมเชื่อว่า สโตอิก คือแนวทางสู่ความสุขแท้จริง เปรียบเหมือนแนวพุทธที่ไม่ได้มุ่งนิพพานอ่ะครับ
โฆษณา