11 ต.ค. 2021 เวลา 01:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ผมว่ามันคงมีหลายประเด็นแหละ แต่ประเด็นที่ผมว่าน่าสนใจคือ
เศรษฐกิจโลกจะแตกขั้ว คือมีประเทศที่ขึ้นมากๆ และมีประเทศที่ลงมากๆ
เศรษฐกิจในประเทศก็แตกเป็น 2 ขั้วเหมือนกัน ในประเทศเราเองก็จะคนที่รวยขึ้นสุดๆ กับคนที่จนลงสุดๆ
มองในแง่ประเภทธุรกิจ ก็จะแตกขั้วครับ มีประเภทธุรกิจที่โคตรดี และธุรกิจที่จะจบไป
จะสั้น กลาง ยาว ต้องมองหาธุรกิจที่ดีให้ออก
ถ้าคุณมีเงินมาก ก็เน้นอันที่มันจะได้มากในระยะยาว
ถ้าคุณมีเงินน้อย ก็เน้นอันที่มันได้ทันทีในระยสั้น แม้จะได้น้อย
ถ้ามีเงินกลางๆ ก็เน้นอันที่มันตอบแทนได้ดีที่สุด ในระยะไม่ยาวไป
อันนี้คุณน่าจะรู้อยู่แล้ว
ส่วนพวกคริปโต ตัวผมเองก็ยังไม่ได้ซื้อเลย จริงๆแล้วผมเป็นนักการตลาด ผมไม่มีความรู้เรื่องไฟแนนซ์เท่าไหร่ แต่ถ้ามองในแง่การใช้ชีวิต ผมว่าควรซื้อติดไว้พอประมาณ
ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ
ยังไงผมขอนำเสนอเพจผมหน่อยนะครับ อยากให้ลองดูหน่อย เผื่อจะสนใจครับ คือผมอยากนำเสนอแนวคิด สโตอิก ผมเชื่อว่า สโตอิก คือแนวทางสู่ความสุขแท้จริง เปรียบเหมือนแนวพุทธที่ไม่ได้มุ่งนิพพานอ่ะครับ
ผมตั้งใจทำขึ้นมา โดยเฉพาะโพสต์ส่าสุดทำนานมาก อยากให้ลองดูหน่อยครับ เผื่อสนใจครับ
โฆษณา