11 ต.ค. 2021 เวลา 03:00 • ครอบครัว & เด็ก
เจอกันอีกแล้ว วันนี้ผม ชิวๆ ขออนุญาติแชร์ความคิดผมนะครับ ,จะแบบภาพรวมๆอ่ะนะครับ
ผมว่า ทั้งโลก กำลังเป็นแบบ ตัวใครตัวมันมากขึ้นครับ
ผมว่าสิ่งที่เกิดขึ้น มันทำให้เห็นว่า เดี๋ยวนี้เราพึ่งพาเครื่องมือได้มากขึ้น และเราไม่จำเป็นต้องพึ่งพากันและกันมากอย่างที่เราเคยคิด
ซึ่งเรื่องนี้ทั้งดี ทั้งน่ากลัว กับการที่ชีวิตประจำวันของทุกคนจะพึ่งพาอาศัยกันน้อยลง แต่เรากำลังไปพี่งพาอาศัยใครบางคนมากขึ้น
อย่างที่เราคุยกันอยู่นี่ ผมก็พึ่งพาอาศัย Blockdit ซึ่งนี่ก็เป็นเรื่องดี แต่ก็มีความเสี่ยงแม้จะน้อย แต่ผมควบคุมไม่ได้เลย
ถ้าเป็นแต่ก่อน ผมก็คงคุยแต่กับคนที่เจอกันที่ทำงาน ที่เรียนด้วยกันมา ซึ่งนั่นเป็นข้อจำกัด และเหมือนจะไม่ดี พอเป็นเดี๋ยวนี้ใครที่เราไม่ชอบ เราไม่ต้องคบก็ได้ ซึ่งนั่นก็ทั้งดี และน่ากลัวอีกแล้ว 555
โฆษณา