21 ต.ค. 2021 เวลา 10:34 • ไลฟ์สไตล์
Review สมัครแอร์ Qatar Airways - สนาม Bangkok Dec 2019 ( First time and last time :D ) Part 4 - Final interview and timeline.
Final interviewww!
 
หลังจากประกาศผู้ผ่านเข้ารอบมีประมาณ 40 คน เค้าก็จะให้กรอกเอกสารแบบฟอร์มต่างๆ ทำเหมือนว่าฉันได้งานแล้วแหละ แม่เอ้ยย หลอกให้ฉันตายใจจจจจ📷📷 กรอกประวัติ declare scar and birthmark อีกรอบ กรอกประวัติการศึกษาการและการทำงาน ประวัติครอบครัว บลาๆ
บรรยากาศในห้องนั่งรอ ระหว่างไป final interview ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ๆ
ปกติ final interview ก็มักจะหลังจากเรากรอกข้อมูลเสร็จอ้างอิงจากการอ่านรีวิว55555 รอบเก่าๆ
แต่เดี๋ยวก่อน รอบนี้ Surpriseee 🤓ปรากฏ recruiter. บอกว่าวันนี้ขอสัมภาษณ์แค่10 คนนาจาแม่ เอดอก นางเหนื่อย (ได้แหละแม่) ส่วนที่เหลือก็คือกลับบ้านไปแบบอึนๆ มึน ๆ กลับไปนอนไม่หลับตาตั้งต่อที่บ้านงี้ป่ะ 5555
พรุ่งนี้ก็ต้องมาอีกรอบจ้าแม่ ผีมากกก ส่วนกุหรอ ตอนแรกได้สัมวันพรุ่งนี้ แต่ไม่จ้ะ ลางานไม่ได้แล้วแม่ ก็เลยไปขอนางสัมวันนี้เลย สู้มากกกก 5555 อีกใจคืออยากให้จบๆไป ไม่ไหวแล้ววว เครียดดดดดด ตอนนี้ยังจุดไฟง่ายกว่าพรุ่งนี้ 5555 นางก็แบบเหวี่ยงๆ แล้วบอกว่าที่จริงเราอยากให้คุณเตรียมตัวก่อนนะ แต่ก็แล้วแต่คุณ กุก็ตามนั้นจ้ะ ไม่ไหวแล้วววว ให้จบๆไป 🤯🥵🤢🤮🥵
 
ระหว่างรอหน้าห้อง กุเหงามากแม่ เหลือกันไม่กี่คน และชั้นเป็นคนสุดท้าย เวลาประมาณ 18.00 เหนื่อยมากก ตื่นตั้งแต่ตี4.30 ใช้ชีวิตมา13 ชมแล้วแม่ 🥱😴
แวะออกมาถ่ายรูปเก็บไว้สักหน่อย แก้ตื่นเต้น
พอถึงเวลาฮึบบบ! Recruiter ที่เราเจอตี้งแต่ drop CV ชื่อคุณเฟย์ (รักนางมาก ถูกชะตาแบบบอกไม่ถูก ) ❤️🙆🏻‍♀️ก็ออกมาว่า your turn ! ในใจเกล้า เย่ แม่เฟย์มาเรียกแล้วววว
 
เดินฟูลเทินเข้าห้อง May I come in? พลอตเดิม ยิ้มแบบเดิม มั่นใจแบบเดิมแหละจ้ะ📷💁🏻‍♀️
พอเข้าไป เค้าก้ถามว่าทำไมพรุ่งนี้ลางานไม่ได้ เราก็บอกว่า”อ่อไม่คิดว่าจะเข้า final ค่ะ เลยบอกหัวหน้าไปว่าไปประชุมได้”📷📷 พีคมากก แล้วนางก็ขำกันสองคนแล้วก้บอกว่า “ so what are we doing here?” Me : ขำแห้ง 📷📷 🤣
แล้วเค้าก็จะdeclare scar อีกรอบ รอบนี้ดูหน้าชัดมาก คือใกล้มากจนจะจูบกุอยู่ละ 🧐แม่เฟย์บอกให้ เอียงหน้าซ้ายขวาแบบดูทุกอย่างจริง คนที่มีแผลหลุมที่หน้าคือไม่รอด เล็กขนาดไหนนางก็เห็น 🥺🥶🤭 แล้วเค้าก่จะถามว่า สักคิ้วไหม ใส่คอนแทคเลนส์สีไหม ดัดฟันไหม ผมสีธรรมชาติหรือไม่ แล้วก็จะให้เราแบมือ คุณเฟย์บอกเราว่าอย่าทาเล็บมาตั้งแต่วัน drop CV เค้าก้ถามเลยว่า ไม่ได้ทาเนอะ นางก็ยิ้มใหญ่เลย
มีจังหวะโจ๊กสุดคือ มีช่องกรอก children แล้วฉันไม่มี เลยต้องกรอก NA ไป แล้วเราก้บอกไปว่า I dont have BF either. 📷 แล้วแม่เฟย?ก็บอกว่า dont worry you can find a lot of BFs in DOHA. 555555 ผีมากกก ตลกกก
 
พอดูเรื่องผิวและแผลเป็นเสร็จ นางก็บอกว่ารอบนี้ขอแบบ relax ไม่เครียดชิวๆน้าาา กุคิดในใจจ้ะ relax ja เครียดจะตายห่าอยู่ละแง 🤢🥴
นางก็ถามว่า Can you serve alcohol?
คุณสามารถเดาอารมณ์คนอื่นจากอะไรได้บ้าง
ให้เลือกระหว่าง people idea and things
เคยมีคนให้คุณปรับปรุงด้านในของตัวเอง แล้วจะปรับปรุงอย่างไร
ครั้งสุดท้ายที่คุณขอความช่วยเหลือคือเมื่อไหร่
ครั้งสุดท้ายที่คุณแสดงความห่วงใยคือเมื่อไหร่
ประมาณนี่ แล้วตบท้ายนางก็บอกว่าถ้าได้ไปโดฮานะให้พูดช้าๆ ปากกว้างๆ📷📷 หอยหลอดดดดก แล้วฉันก้บอกว่า thank you hope
To see you soon!
Finishhhhhh! 🎉🎉
เสร็จแล้วจ้าาาาา ไม่คิดเลยว่าการสมัครครั้งแรกและคงเป็นครั้งเดียว จะผ่านเข้ารอบมาได้ลึกขนาดนี้ รู้สึกสนุกและผ่อนคลายมากจากงานหลักที่กำลังตึงๆ เครียดๆ รู้สึกได้แสดงความมั่นใจ และอีกด้านของเราที่อยากใช้ แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้สักเท่าไหร่📷 ไม่นึกไม่ฝันเลยจริงๆ 📷📷📷
Once in a lifetime I’ve reached to the Final round of Qatar cabine crew recruitment! ❤️🎉🙆🏻‍♀️
แต่เด่วก่อนนยังไม่จบนะจ้ะ 😎
เพราะเช้าวันที่4 เราได้รับจดหมายทางเมลล์ ว่าเราผ่านเข้า Advanced candidate zone! กรีสสสสสสส กุผ่านไฟนอลแล้วววว ผ่านไป80% แล้วววกรีสสส
แต่เด่วก่อน รอบต่อไปก้ยังมีโอกาสโดน regret ja ฮือออ process ถัดๆไปจะต้องรออย่างเดียวว่าเค้าต้องการอะไร เราก้อัพรูปไป ไฟล์ต่างๆ สู้ๆนะเกล้า เกือบแล้ววว
ก็เป็นอันจบมหากาพย์การรีวิวการสมัครแอร์ครั้งแรกและติดเลย ^0^
If life were predictable it would cease to be life, and be without flavor. -Eleanor Roosevelt
โฉมหน้าของลมใต้ปีกของเรา คุณแม่เรานั่นเอง คอยสนับสนุนทุกกิจกรรมและสิ่งที่เราอยากลองเสมอ :) <3
ต่อไปจะเป็น timeline process คร่าวๆ ของเรานะคะ
Timeline Qatar NOV 2019 ✈️
✈️15 Sep 2019 - submit application online.
✈️30 Oct 2019 - Online invitation
✈️30 Nov 2019 - CV drop
✈️1 Dec 2019 - English test-chitchat-Final interview
✈️3 Dec 2019 - Advanced zone candidate (Required to submit blue background photo.)
✈️4 Dec 2019 - Submit blue background photo.
✈️12 Dec 2019 - Photo received and under review.( wait for about 21 days for final result) - some friends got regret email.
✈️22 Dec 2019 - Request Vaccination and Blood group certification.
✈️23 Dec 2019 - Uploaded Confirmed details - 1 st call
✈️24 Dec 2019 - Yellow fever vaccination and blood group certification uploaded
✈️5 Jan 2020 - Visa on processing
✈️6 Jan 2020 - Visa valid to use and under process e-mail
✈️14 Jan 2020 - medical clearance and Date of joining!
❤️6 Feb 2020 - Traveling date.✈️✈️
ขอจบด้วยรูปฉากฟ้าในตำนาน :) เป็นรูปที่ห้าม retouch หรือ ตกแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น แต่งหน้าได้แต่พองาม เป็นรูปที่เราชอบตัวเองที่สุด มีความสุขและมั่นใจ
ท้ายที่สุดนี้ เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ฝันอยากติดปีก เราเชื่อจริง ๆ ว่าทุกคนสามารถเป็นได้ แสดงความเป็นตัวเราให้มากที่สุด :)
“Keep you dream fly high”
โฆษณา