11 ต.ค. 2021 เวลา 16:08 • ธุรกิจ
ฟ้าทะลายโจรจะทำให้เปิดประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยและยังจะทำรายได้ให้ประเทศไทยได้ในแบบที่ไม่เคยมีสินค้าตัวใดทำได้มาก่อน
เป็นอะไรที่บังเอิญมากที่ระหว่างกับร่างบทความนี้ มีการแถลงข่าวจากนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา ที่บอกว่าจะมีการเปิดประเทศ เพราะ “ยุคใหม่ฯ” กำลังรวบรวมรวมข้อมูลระหว่างเรื่องนี้ระหว่างที่มีการแถลงข่าวพอดี แต่นำเสนอได้ช้ากว่า เพราะต้องมานั่งพิมพ์และทำการเรียบเรียงพร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องของข้อความ
การที่ขึ้นหัวข้อไว้เช่นนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องที่มโนหรือคิดไปเอง แต่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาอ้างอิง และมีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้มาอ้างอิงด้วย
ก่อนที่จะไปดูข้อมูลว่าฟ้าทะลายโจรจะช่วยให้คนไทยเปิดประเทศได้อย่างไร และจะสร้างรายได้มากขนาดไหน เรามาดูข้อมูลจาก นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ว่าท่านได้ให้ข้อมูลว่า ยาโมลนูพิราเวียร์เป็นยาต้านไวรัสก่อโรคโควิด-19 ชนิดเม็ดตัวแรกของโลก ที่ออกฤทธิ์ไปยับยั้งการจำลองตัวเองของเชื้อไวรัส ที่กำลังแบ่งตัวเพื่อเพิ่มจำนวน จนทำให้ร่างกายไม่สามารถต้านทานได้ จึงทำให้ยับยั้งเชื้อไวรัสก่อโรคโควิด-19 ที่มีอยู่ในขณะนี้ได้ทุกสายพันธุ์ ทั้งดั้งเดิม เดลตา แกมมา หรือมิว เป็นต้น (กรุงเทพธุรกิจ, 10 ต.ค. 2564)
ที่มา Business Watch, TNN Report
ข้อมูลกในการทดลองเบื้องต้นในผู้ที่ได้รับยาจำนวน 775 คน แบ่งเป็นผู้ได้รับยาจริง 385 คน และยาหลอก 377 คน โดยยามีขนาดเม็ดละ 200 มิลลิกรัม รวม 800 มิลลิกรัม วันๆละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น รวมวันละ 1,600 มิลลิกรัม ติดต่อกัน 5 วันรวม 40 เม็ด พบว่าสามารลดความเสี่ยงในกาพักรักษาตัวในโรงพยาบาลและลดการเสียชีวิตได้ประมาณ 50 % ทั้งยังไม่พบผู้เสียชีวิตในผู้ที่ได้รับยาโมลนูพิราเวียร์ แต่ในผู้ที่ได้รับยาหลอกเสียชีวิตไป 8 ราย
ซึ่งในการทดลองใช้ยาโมลนูพิราเวียร์ในผู้ป่วยที่มีอาการหนัก พบว่า ไม่ได้ผล ซึ่งยาตัวนี้มีหลายประเทศที่ต่อแถวเข้าคิดจองซื้อกันแล้ว ซึ่งมีโอกาสขายได้มากกว่าวัคซีนด้วยซ้ำ
ที่มา ช่อง 7 HD
ส่วนในฟ้าทะลายโจรจากการชี้แจงของ นายแพทย์สันต์ ใจยอดศิลป์ พบว่ามีการนำฟ้าทะลายโจรไปทดลองที่ประเทศไต้หวันแล้วสามารถกำจัดเชื้อไวรัสได้เป็นอย่างดีในห้องทดลอง แล้วยังมีการติพิมพ์เป็นเอกสารการวิจัยมากกว่า 600 ฉบับ ที่ระบุว่าฟ้าทะลายโจรสามารถรักษาโรคหวัดและโรคติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบนได้
นอกจากนี้แล้วยังพบว่ามีการทดลองใช้ใน รพ.สมุทรปราการในผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 6 คน โดยให้กินฟ้าทะลายโจร 180 มิลลิกรัม ติดต่อกัน 5 วัน พบว่าทุกรายมีอัตราการติดเชื้อลดลงได้มาก
Credit: https://youtu.be/uNwo2RHKYHU
ส่วนการวิจัยต่อมาในรูปแบบ Retrospective Cohort Study ที่ทำในโรงพยาบาล 9 แห่ง ที่สมุทรสาคร ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก โดยให้กินฟ้าทะลายโจร 180 มิลลิกรัม ติดต่อกัน 5 วัน เช่นกัน เมื่อเปรียบเทียบก็พบว่ามีอัตราเป็นปอดอักเสบเพียง 0.4% แต่ผู้ที่ไม่ได้รับยาฟ้าทะลายโจร จะเกิดปอดอักเสบถึง 24%
Credit: https://youtu.be/uNwo2RHKYHU
งานวิจัยต่อมา มีการทดลองในด่านกักกันโรค กับผู้ป่วยจำนวน 57 คน โดยแบ่งเป็น 29 คนได้ยาจริง ส่วนอีก 28 คนได้ยาหลอก พบว่าผู้ที่ได้รับยาจริงไม่มีอาการปอดติดเชื้อเลย ส่วนผู้ที่ได้รับยาหลอกมีอัตราการเป็นปอดอักเสบสูงถึง 10.7%
Credit: https://youtu.be/uNwo2RHKYHU
อีกรายงานหนึ่งที่ประเทศไทยได้นำฟ้าทะลายโจรไปรักษาในเรือนจำเป็นยาหลัก โดยใช้รักษาในกลุ่มนักโทษที่มีการติดเชื้อโควิดและแสดงอาการ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง วันที่ 28 กันยายน 2564 มีจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 69,230 คน มีผู้เสียชีวิต 151 ราย คิดเป็นสัดส่วน 0.21% เท่านั้น (คุยทุกเรื่องกับสนธิ, 8 ต.ค. 64)
Credit https://www.sondhitalk.com/
Credit: https://youtu.be/uNwo2RHKYHU
หลักฐานที่บ่งชี้ถึงประสิทธิภาพของฟ้าทะลายโจรยังมีอีกมากมาย และฟ้าทะลายโจรยังสามารถควบคุมไม่ให้เกิดการติดเชื้อโควิดได้มากกว่ายายาโมลนูพิราเวียร์ด้วยซ้ำ ทั้งยังมีราคาถูกเพราะการรักษาใน 1 ครั้ง จ่ายค่ายาเพียง 100 บาท แต่ยาโมลนูพิราเวียร์ ต้องใช้เงินสูงถึง 23,500 บาท
สมุนไพรตัวนี้สามารถปลูกได้ทั่วประเทศและมีอยู่ทั่วไป หากมีการส่งเสริมให้ทั้งประเทศไทยใช้ฟ้าทะลายโจรได้อย่างเต็มที่ จะทำให้ใช้งบประมาณน้อยกว่าการนำเข้ายาเคมี ที่ยังไงก็มีผลข้างเคียงต่อตับต่อไตหรือระบบต่างๆในร่างกายเราอยู่แล้ว
Credit: https://youtu.be/uNwo2RHKYHU
ฟ้าทะลายโจร จึงสามารถทำให้ประเทศไทยเปิดประเทศได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าใครจะเดินทางเข้าประเทศไทย จัดการตรวจเชื้อโควิดทันที เมื่อพบเชื้อก็จัดให้เลย ซึ่งหน่วยงานที่แจกจ่ายฟ้าทะลายโจร ก็สามารถทำกำไรได้อย่างไม่ยาก อาจจะขายให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศชุดละ 200 บาท/คน/ 5 วัน ก็สามารถมีกำไรได้ถึง 100% และเงิน 200 บาทก็ไม่ได้ทำให้ผู้ที่เดินทางเข้ามารู้สึกเป็นภาระแต่อย่างใด เพราะกาแฟสนามบินเผลอๆยังแพงกว่าด้วยซ้ำ
และแน่นอนว่าฟ้าทะลายโจรจะสามารถนำเงินตราเข้าประเทศไทย ได้มากกว่าสินค้าที่เราเคยส่งออกมาตั้งเรามีการค้าขายกับต่างประเทศด้วยซ้ำ เพราะนอกจากจะมีผลข้างเคียงน้อยกว่ายาเคมี มีฤทธิ์ในการรักษาได้ดีกว่ายาโมลนูพิราเวียร์หลายเท่าตัว จะมีเหตุผลอะไรที่ต่างประเทศจะไม่มาเข้าคิวรอซื้อฟ้าทะลายโจรจากประเทศไทย
Credit  Connect Nigeria
แล้วลองนึกภาพตามดูว่า หากฟ้าทะลายโจรขายดีมากขึ้น เงินตราจะสะพัดในประเทศได้ขนาดไหน เงินจากทั่วโลกจะไหลเข้าสู่ประเทศไทยจำนวนเท่าไหร่ ต้องใช้โอ่งสักกี่ใบมาเก็บเงิน ทั้งเกษตรกร ผู้รับซื้อผลผลิต ผู้ผลิตยาฟ้าทะลายโจร ผู้จัดจำหน่ายและอีกหลากหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จะสามารถสร้างเงินได้มากขนาดไหน
1
ประเทศไทยเราไม่รุ่งตอนนี้แล้วจะไปรุ่งตอนใหน นึกภาพแล้วเห็นคนไทยยิ้มได้ทั้งประเทศมีความสุขกันถ้วนหน้า ทุกคนมีกินมีใช้มีเหลือก็แบ่งปันให้ประเทศต่างๆ
“ยุคใหม่ฯ” เชื่อว่าเรื่องนี้ยังไงก็เป็นจริงได้
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
ท่านที่สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ที่สามารถขายแฟรนไชส์และมีรายได้จากการขยาย
สามารถสร้างรายได้ทั้งรายวันและรายสัปดาห์และรายเดือนได้
ติดต่อได้ที่
โฆษณา