11 ต.ค. 2021 เวลา 20:50 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ผมเชื่อว่าจักรวาลมีเรามีจักรวาลเดียว
และไม่มีที่สิ้นสุดเกินที่เราจะหยั่งรู้
ทำให้พวกเราคิด หรือ ตั้งทฤษฎีขึ้นมาเอง
ว่าจักรวาลไม่ได้มีจักรวาลเดียว
จนทำให้เกิดความคิดอีกมากมาย
ว่าถ้ามีอีกหลายจักรวาล
ก็คงต้องมีโลกค้ายๆโลกเราสิน่ะ
แต่ความเป็นจริงแล้วผมว่ามันไม่ใช่
และผมก็ขอแนะนำว่า อย่าไปคิดถึงจุดสิ้นสุดหรือขอบของจักรวาลเลย
มันจะทำให้อยากรู้จนคิดไปเอง จนเกิดการตั้งทฤษฎี
ที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้
โฆษณา