12 ต.ค. 2021 เวลา 12:55 • ปรัชญา
🌟"เมื่อคุณไม่สามารถหัวเราะให้กับเรื่องตลกที่เล่าซ้ำ แล้วทำไมคุณถึงร้องไห้ให้กับเรื่องเศร้าเก่าๆได้เรื่อย ๆ ล่ะ"
2
แบบpixabay
คุณเป็นคนนึงที่ชอบเศร้ากับเรื่องเดิม ๆ
ชอบเอามีดมาแทงตัวเองซ้ำ ๆ อยู่หรือเปล่า ?
ฟังไม่ผิด !! คุณเอามีดเล่มเดิม แทงตัวเองซ้ำๆ มันเหมือนกับคุณยังไม่ลืมความผิดพลาดในอดีต ความเสียใจในอดีต บาดแผลในอดีตที่เคยถูกทำร้าย🔪
3
คุณเคยถูกทำร้ายแค่ครั้งเดียว แต่คุณกลับ
หยิบมีดเล่มเดิม หยิบคำพูด หยิบเหตุการณ์เดิม มาทำร้ายตัวเองซ้ำๆ
2
📽️เหมือนการฉายหนังซ้ำ ๆ วน ไม่ยอมจบ
🎯วิธีง่ายที่สุด คือ เฝ้าดูใจตัวเอง
เมื่อเราคิดวนกลับไปหยิบมีดเล่มนั้น
วินาทีที่เรารู้ตัว ให้วางมันลง
3
มีคำกล่าวของ เล่าจื๊อ ว่า ..
"ถ้าเรารู้สึก ซึมเศร้า แสดงว่าเธอกำลังใช้ชีวิตอยู่ในอดีต
ถ้าเธอรู้สึกวิตกกังวล แสดงว่าเธอกำลังใช้ชีวิตอยู่ในอนาคต
ถ้าเรารู้สึก สงบสุข แสดงว่าเธอกำลังอยู่ในปัจจุบัน"
5
🌟ความสุขสงบ คือการอยู่กับปัจจุบัน🌟
4
เมื่อเราฝึกรู้ให้ตัว บางความคิดมันจะแว๊บเข้ามาเป็นเรื่องยากที่จะควบคุม แค่รู้ตัวเร็ว เราจะวางมันลงได้ง่ายขึ้น
3
ลองหยิบเรื่องที่มีความสุข มาฉายดูซ้ำ ๆ บ้าง
มันเหมือนกับการเลือกแผ่นเสียงของชีวิต
อยากได้แผ่นเสียงที่มีความสุข
หรืออยากได้แผ่นเสียงที่มีแต่ความทุกข์
ในอดีตที่แก้ไขไม่ได้แล้ว
3
ฝึกตามรู้จิตใจตัวเอง ตามดู ตามให้รู้
ตอนนี้เรากำลังหยิบมีดขึ้นมาทิ่มแทงใจตัวเองอยู่ซ้ำ ๆ หรือเปล่า ?
1
ถึงเวลาวางมีดในมือของคุณลงหรือยัง ?🤔🔪
2
แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ
MonChannel😁❤️
ติดตามกันได้อีกช่องทางนะคะ
facebook fanpage : ประกันดีมีสุข by Mon
โฆษณา