12 ต.ค. 2021 เวลา 03:59 • ครอบครัว & เด็ก
สังคมพึ่งเพื่อน
บางครั้งมันก็น่าเบื่อนะ ที่มีคนคาดหวังในตัวเรา คิดว่าเราเก่งอย่างโน้นดีอย่างนี้ โดยไม่เคยเปิดใจยอมรับกับภาพที่เราเป็นอยู่ แต่ติดภาพในอุดมคติความดีอันน้อยนิดของเรา มันทำให้เราสูญเสียการเป็นตัวตนบางครั้ง หรือ อาจจะเพราะสังคมการเติบโตของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน ทำให้มีthinking ที่ต่างกันนะ ถึงจะรู้ว่าคนทุกคนมีชีวิตในแบบตัวเอง แต่คนจำนวนไม่น้อย ก็ยังมองบุคคลอื่นเป็นต้นแบบความดี ความเก่ง โดยที่ถ้าเทียบแล้ว
คนที่มองเก่งกว่าเยอะ คำถามคือ เขาเคยมองตัวเองเก่งบ้างไหม หรือ เคยถามคนคนนั้นบ้างไหมว่า ชีวิตนี้เขาเจอเขาผ่านอะไรมา ไม่ใช่ยึดติดในความดีเขาและคิดว่าเขาจะดีแบบนี้
ตลอดไปจนถึงนิพพาน
บางทีชีวิตของเราไม่ได้ต้องการการอะไรเลยนอกจากเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง เป็นตัวเอง
แต่จะมีสักกี่คน ถ้าจะมองคนทุกคนเป็นคนธรรมดาเหมือนกัน เธอ นาย เรา เขา เหมือนกัน
12|10|64
โฆษณา