12 ต.ค. 2021 เวลา 08:59 • ข่าวรอบโลก
🚨ตัดผมผิดชีวิตเปลี่ยน สูญเงินเป็นหลักล้าน 🔥🔥
Cr:Canva.com
📍เกิดจากนางแบบสาวได้ไปตัดผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย ปกติจะมีช่างตัดผมประจำ แต่วันนั่นช่างตัดผมเจ้าประจำไม่อยู่ จึงให้ช่างอีกคนมาทำแทน
•โดยที่เธอได้บอกช่างทำผม ว่าให้เอาปลายผมออกแค่ 4 นิ้ว แต่ช่างทำผมเข้าใจผิด ไปตัดผมเหลือ 4 นิ้วแทน ก็ประมาณผมประบ่า
•พอช่างรู้ว่าทำผิด เลยจะทำทรีตเมนต์ผมฟรีให้กับเธอ แต่แทนที่จะดีขึ้น กลับร้ายแรงกว่านั้นทรีตเมนท์มีสารเคมี ทำให้หนังศีรษะของเธอมีอาการคันและหนังศีรษะหลุดลอก ทำให้หนังศีรษะเสียหายถาวรทันที
•เธอจึงมีการไปแจ้งที่ศาลผู้บริโภคในกรุงนิวเดลีของประเทศอินเดีย
📍ศาลจึงได้สั่งให้ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง จ่ายเงินชดเชยค่าเสียหาย ประมาณ 9,000,000 บาท ให้กับนางแบบสาวรายนี้
•เพราะนางแบบสาว ต้องใช้ผมยาวในการทำงานร่วมกับบริษัทผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมในประเทศและอาชีพพิธีกรของเธอ แต่ตอนนี้ไม่สามารถใช้ผมสร้างรายได้อีกต่อไปแล้ว
📍รวมถึงเธอได้สูญเสียความมั่นใจ ต้องรักษาผมให้ยาวใหม่ และรักษาหนังศีรษะ และทุกข์ทรมานเป็น
เวลา 2 ปี
•แต่ไม่พอแค่นั่นยังทำให้เธอเสียสุขภาพจิต ระแวงกับการตัดผมและเสียสมาธิในการทำงาน จนทำให้เธอตกงานไปในที่สุด
1
📍แต่ทางร้านเสริมสวยยังสามารถยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลได้ ซึ่งทางร้านดังกล่าวยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆเกี่ยวกับเรื่องนี้
1
📍การตัดผมผิดชีวิตเปลี่ยนจริงๆค่ะ ทำให้นางแบบสาวคนนี้ได้รับผลกระทบมากๆ ทั้งสูญเสียรายได้ สูญเสียความมั่นใจ อาการทางจิต ที่ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้หรือต้องใช้เวลานานมากๆถึงจะรักษาจิตใจได้
📍เวลาไปทำผมที่ร้าน เราควรแจ้งกับช่างทำผมให้ชัดเจน และให้ช่างทวนรูปแบบทรงผมหรือการทำผมอีกครั้ง ที่สำคัญช่างทำผมควรถามลูกค้าในทรงผมหรือการทำผมที่ต้องการนะคะ และแจ้งลูกค้าไปเลยค่ะ ผมแบบนี้ทำแบบไหนไม่ได้
📍อีกทางหนึ่งคือ ถ้าช่างประจำเราไม่อยู่ก็เปลี่ยนไปตัดผมหรือทำผมวันใหม่แทน หรือนัดล่วงหน้าค่ะ
📍ในประเทศไทยเราก็เคยมีข่าวแบบนี้ออกมาเหมือนกันค่ะ ที่ทำผมหลุดออกมาจากหนังศีรษะหมดเลย หรือผมช๊อตนั่นเองค่ะ
ที่มา :
•indianexpress
•dailymail
ขอบคุณที่อ่านและติดตามค่ะ ❤️
วันว่าง
โฆษณา