12 ต.ค. 2021 เวลา 06:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ปตท.สผ. ขาย 'หุ้นกู้ดิจิทัล' ให้ประชาชนทั่วไปในรอบ 10 ปี ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ดอกเบี้ยเฉลี่ย 2.25% ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน คาดเปิดขายช่วง 2-4 พ.ย.นี้
1
1- บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (PTTEP) มีแผนที่จะเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ประชาชนทั่วไปในตลาดทุนไทยอีกครั้งในรอบ 10 ปี
.
2- โดยจับมือกับธนาคารกรุงไทย ให้บริการซื้อ-ขายหุ้นกู้ครั้งนี้ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตลอด 24 ชั่วโมง ถือเป็นการซื้อขายหุ้นกู้ด้วยระบบดิจิทัลวอลเล็ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในเอเชีย
1
3- เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยมีโอกาสเข้าถึงการลงทุนกับ ปตท.สผ. จึงเปิดให้ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท
4- เบื้องต้นคาดว่า มูลค่าการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลครั้งนี้ จะอยู่ที่ราว 5,000 ล้านบาท แต่จะมีการสรุปที่แน่ชัดในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ และจะเปิดการเสนอขายหุ้นกู้ได้ในระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2564
3
#รู้จักหุ้นกู้ดิจิทัลปตทสผ
-เป็นหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ
-ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน
-มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 5 ปี ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2569
-ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “AAA” โดยทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564
-อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได เริ่มต้นที่ร้อยละ 2.00 ต่อปี และสูงสุดที่ร้อยละ 2.75 ต่อปี
-คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยร้อยละ 2.25 ต่อปี
-กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน
-นักลงทุนสามารถลงทุนเพิ่มด้วยอัตราทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท วงเงินลงทุนสูงสุดท่านละไม่เกิน 10 ล้านบาท
5
5- การระดมทุนครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้เพื่อชำระคืนเงินกู้หรือหนี้จากการออกตราสารหนี้ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงานในธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต
1
6- ด้านธนาคารกรุงไทย ยืนยันว่า ในวันที่เปิดขายหุ้นกู้ดังกล่าว ระบบมีความพร้อมและมีประสิทธิภาพ ’ไม่สะดุดแน่นอน’ และจะไม่มีผลกระทบต่อฟังก์ชัน คนละครึ่ง , เราเที่ยวด้วยกัน, บริการ Health Wallet และการลงทุนผ่านวอลเล็ต สบม.
เมื่อซื้อหุ้นกู้ ปตท. สผ. แล้ว สามารถซื้อขายใน ‘ตลาดรอง’ บนเเอปพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยจะได้รับหุ้นกู้และได้รับเงินทันที โดยไม่มีค่าธรรมเนียม
1
7- ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปฯ เป๋าตังมากกว่า 33 ล้านคน พัฒนาโดยบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย เพื่อเป็น Thailand Open Digital Platform ครอบคลุมผู้ใช้ทุกกลุ่ม ทั้งบริการทางการเงิน สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงการออมและลงทุน
2
💰 ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา