12 ต.ค. 2021 เวลา 08:52 • ไลฟ์สไตล์
ฉันรู้สึกแน่นและจุกในอก
ผ่านไปหลายนาทีแล้ว ยังไม่รู้สึกดีขึ้นเลย
ฉันรู้สึกเสียความรู้สึก หลังจากวางสายจากการสนทนากับคนในครอบครัว
"อย่าไปขอความช่วยเหลือเค้าอีกนะ เค้าเอาไปเล่าทั่ว.."
เสียงปลายสายเล่าให้ฉันฟัง
ฉันรีบบอกปัดไปว่า ช่างเคัาเถอะ..แล้วรีบวางสาย ไม่อยากฟังอะไรต่อไป
ขณะพิมพ์บทความนี้อยู่ อาการปวดใจแน่นในอกยังคงดำเนินอยู่..
ฉันเป็นคนที่เรียกได้ว่าปากหนัก ฉันไม่ชอบเอ่ยถึงบุคคลที่สาม ฉันฝึกจิตอยู่เสมอ..ไม่ให้วิพากษ์วิจารณ์หรือตัดสินใครจากด้านเดียว
1
จนมักเก็บงำความรู้สึกเจ็บปวดไว้ในก้นบึ้งของหัวใจ บางครั้งการกด สะกดอารมณ์ไม่ให้เสียใจนานเกิน ความเจ็บปวด ความน้อยใจ คำดูถูกมันถูกบ่มเพาะในใจ ขยายพันธุ์จนกลายเป็นซึมเศร้าและอาการปวดต่างๆตามร่างกาย
บางครั้งฉันอยากระบายด้วยการร้องไห้ออกมา แต่ต้องหยุดชะงักทุกครั้งที่นึกถึงคำสอนของครูโค้ช กฏแรงดึงดูดได้สอนไว้ว่า เราไม่ควรจมกับอารมณ์ลบๆเกิน17 วินาที ฉันจึงเก็บเงียบงำความรู้สึกแสนเศร้า ณ ตอนนั้นไว้ในธนาคารจิตของฉันต่อไป..
1
ฉันไม่ร้องไห้ฟูมฟายดั่งแต่ก่อน แต่ในขณะเดียวกันฉันก็หัวเราะไม่สุดเลย
กี่ปีแล้วนะ ที่ฉันเกือบลืมเสียงหัวเราะของตัวเอง...
การสะกดอารมณ์ เก็บงำความรู้สึกไว้ลึกสุด มันไม่ดีต่อร่างกายของฉันเลย..
ฉันจึงนำความรู้สึกทั้งเสียใจ สุขใจ ธนาคารจิตของฉันมันสะสมมากพอ ถักทอออกมาเป็นงานเขียนจรรโลงใจ ถ่ายทอดความรู้สึก ประสบการณ์ชีวิตจริง ผ่านบทความทุกๆบทความ..
🙏ภาพจาก Facebook
รถยนต์ชีวิตขับเคลื่อนมาถึงจุดนี้ และยังคงขับต่อไป รถของฉันคงจะแล่นไปได้เร็วและดีกว่าที่เคย เพราะเมื่อไม่กี่วันฉันได้ตัดโซ่ตรวน สัมภาระหนักอึ้งในจิต ทิ้งไว้ข้างทางชีวิตเรียบร้อยแล้ว ..
รถยนต์ชีวิตของฉันกำลังมุ่งหน้าบนเส้นทางชีวิตสายใหม่ ฉันไม่รู้หรอกว่าข้างหน้าจะมีอะไรระหว่างทางรอให้ฉันเจอบ้าง แต่ฉันว่าฉันพร้อมเสมอ ฉันหมั่นฝึกจิต ประสบการณ์การขับที่ยาวนานฉันผ่านได้แน่นอน...เป้าหมาย เส้นชัยอยู่ตรงไหนยังไม่รู้ รู้แต่ว่าฉันมีเพื่อนร่วมเดินทางไกลเป็นคนที่ฉันรักมากที่สุดถึง2 คน
ฉันจะสร้างระหว่างทางให้มีความสุขที่สุดบนรถยนต์ชีวิตของฉัน...
ในวันที่ส่งข้อความไปขอความช่วยเหลือ เพราะหวังว่าเค้าจะอยากตอบแทนเราบ้าง ในตอนที่เค้าลำบากสุดๆเราเคยช่วยเค้าไว้จนกระทั่งมีชีวิตดีในทุกๆวันนี้
เค้าเปิดอ่านแล้วไม่ตอบ..แถมยังเอาเราไปเล่าต่อ..
เค้าไม่ผิดนะ..มันเป็นการตัดสินใจของเค้า
เราสิผิดเพราะคาดหวังว่าเราให้อะไรออกไปเราจะต้องได้กลับมา!!
เพราะหวังผิด จึงผิดหวัง
" ใครเคยให้อะไรเราจงจำให้มั่น
เราให้อะไรใครไป จงลืมมันซะ! "
1
ยิ่งมีชีวิตอยู่ยิ่งเรียนรู้ ทุกความผิดหวังคือพลัง ทุกคำดูถูก คือเชื้อเพลิงชีวิตให้ขับเคลื่อนไปสู่จุดที่ดีกว่าวันเก่าก่อนเสมอ..
นิ ษ ฐ์ ฐ า JK
ท่องไว้นะ ให้ขึ้นใจ
สิ่ ง ดี เ ข้ า ม า แ ล้ ว
ข่ า ว ดี เ ข้ า ม า แ ล้ ว
โ ช ค ดี เ ข้ า ม า แ ล้ ว
เส้นทางชีวิต..ที่สวยงามรอเธออยู่🌼
โฆษณา