12 ต.ค. 2021 เวลา 10:41 • ปรัชญา
Day16
ทำไมศีลมีประโยชน์มาก⭐
2
มากมายหลากหลายความคิด ของความหมายคำว่า ศีล
3
ขอเพียงแค่มีศีล💎
2
ตามความเข้าใจของเก้านะคะ
3
มันเป็นเหมือนเกราะป้องกันตัวเองโดยอัตโนมัติ
4
ที่จะเกิดขึ้นในชีวิตประจําวันของเรานี่ละค่ะ
4
อย่างเช่นข้อ 1 ห้ามฆ่าสัตว์
4
เราไม่ทำร้ายเขาเขาก็ไม่ทำร้ายเราเช่นกัน
3
เรารักชีวิตตัวเองเขาก็รักชีวิตตัวเองเช่นกัน
3
หากมีการทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่ง อีกฝ่ายหนึ่งก็อยากเอาคืน
3
เป็นความอาฆาตพยาบาทไป ซะงั้น!
3
ข้อ 2 ไม่ลักขโมยของผู้อื่น
3
ของของเราเรายังหวงนับประสาอะไร ของคนอื่นเขาก็หวงเหมือนกัน
3
ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง
3
กว่าจะหามาได้ ต้องเก็บหอมรอมริบ ประหยัด อดออม
3
ใช้ความพยายาม ความอดทน ของตัวเอง จึงได้มา
3
คุณเป็นใครในสายตาตัวเอง คนอื่นมองคุณแบบนั้นเหมือนกัน? เลือกเองค่ะ อย่าให้ใครมาเลือกให้⭐
4
ภาพจาก Pexels
ข้อ 3 ไม่ประพฤติผิดในกาม
3
หากเป็นสามีภรรยา ก็เป็นของที่มีเจ้าของแล้วไหม เขาก็ต้องหวงเป็นธรรมดา
3
แต่ถ้าหากเขาสมัครใจจะไปก็ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ
4
อะไรที่ไม่เหมือนกัน ไม่สามารถที่จะเข้ากันได้นะคะ
4
เหมือนน้ำกับน้ำมัน
4
ถึงยังไงก็เข้ากันไม่ได้อยู่ดีต้องแยกออกจากกัน เสมอ
4
เป็นกฎตายตัวค่ะ😁
4
ข้อ 4 ห้ามพูดโกหก
3
อันนี้มันเหมือนกับ ความนับถือตัวเองนะคะ
4
ถ้าเรามีความนับถือในตัวเอง มีสัจจะในตัวเอง
4
เราจะเชื่อมั่นในตัวเอง และสามารถที่จะทำให้คนอื่นเชื่อมั่นในตัวเราได้เช่นกันค่ะ
4
ไม่มีใครอยากเป็นเด็กเลี้ยงแกะหรอกใช่ไหมคะ
4
พูดไปแล้วก็ไม่มีใครเชื่อ
4
ข้อ 5 ไม่ดื่มสุรา
3
นึกไปถึง คำว่า "น้ำเปลี่ยนนิสัย" ได้ยินบ่อยๆค่ะ
3
พอคนเมา "ไม่มีสติ" อะไรจะเกิดขึ้นค่ะ ไม่อยากจะนึก
3
ไม่ว่าจะเป็นความคิด ก็อาจจะคิด แปลกแตกต่างไปจากเดิม
4
คำพูดก็อาจจะ มีความกล้า บ้าบิ่น ในทางไหนคะไม่อาจเดา
4
ไม่ต้องพูดถึงการกระทำนะคะ ถ้ามาถึงขั้นนี้แล้ว
4
บางกรณีเคยได้ยินถึงขนาดชกต่อยตีกัน ฆ่ากันเลยก็มี
3
ศีล เป็น สิ่งที่รักษาตัวเราให้ใช้ชีวิตเป็นปกติ
3
เป็นสิ่งที่ทำให้คนเราอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่าง เป็นปกติสุข❤
4
ชีวิตที่คุณเลือกได้เอง😊
2
ภาพจาก Pexels
มีความสงบสุขภายในใจ เมื่อภายใน ผ่องใส
3
หน้าตาก็จะมีรอยยิ้ม ที่แจ่มใสเบิกบาน บ่งบอกถึงความสุขออกมาภายนอก
3
ใครเห็นก็อยากอยู่ใกล้คนอารมณ์ดี ถูกไหมคะ
3
ไม่มีใครอยากอยู่ใกล้คนหน้าตาบูดบึ้ง🤣
3
ขอให้มีความสุขในชีวิตประจำวันในทุกๆวันในทุกๆวินาทีของชีวิตนะคะ
3
พบกันใหม่นะคะ
4
ขอบคุณค่ะ สวัสดี
2
บ๊ายบาย
3
nine9951
โฆษณา