15 ต.ค. 2021 เวลา 04:35 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
คนเราต้องทำในสิ่งที่รัก อย่างอื่นช่างมัน - Little miss sunshine
• เรื่องราวของครอบครัวฮูเวอร์ ที่ดูเหมือนกับว่าครอบครัวนี้จะไม่ใช่ครอบครัวที่มีความสุขราบรื่นเหมือนทั่วไป วันหนึ่ง Olive ( Abigail Breslin ) ลูกสาวคนเล็กในบ้านจะต้องไปประกวด Little miss sunshine ที่ California แต่ด้วยภาระที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่อเงินๆทองๆ ทำให้การเดินทางไปประกวดในครั้งนี้ ทำให้ต้องเจอปัญหามากมาย
• จากชื่อเรื่องและใบปิดของหนังเรื่องนี้ ไม่ผิดเลยถ้าเราจะคิดว่าหนังเรื่องนี้คงเป็นโทนเรียบๆง่ายๆ ธรรมดาเรื่องหนึ่ง ซึ่งถ้าดูตั้งแต่ต้นจนจบเลย นี่ก็คงเป็นหนังอีกเรื่องที่ดูได้เพลินๆ แต่ถ้าเราก็คิดตามหรือลองคิดว่าเราคือ 1 ในตัวละครในเรื่องนี้ดู นี้คือหนังที่ดีมากๆ เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว
• จากที่เกริ่นแต่ตอนต้นว่าหนังเรื่องนี้รวมพลคนขี้แพ้ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นผมไล่ไปที่ตัวละครอย่างนี้เลยนะครับ (อาจจะมีสปอยล์จากตัวละครนะครับ) เริ่มแรกเลยครับกับหัวหน้าครอบครัวอย่าง
 
Richard ที่หวังว่าจะมีรายได้จากการได้ขายหนังสือบันได 9 ขั้นสู่ความสำเร็จ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามที่หวัง
Sheryl ผู้ที่ต้องคอยประคับประคองครอบครัวที่มีปัญหาในทุกๆวัน
Grandpa (ในเรื่องไม่มีชื่อนะครับ) หนุ่มสูงวัย ที่การเสพเฮโรอีนคือสิ่งเดียวที่จะให้หัวใจยังกระชุ่มกระชวยอยู่ได้
Dwayne เด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากจะเป็นนักบิน แต่ติดที่ปัญหาส่วนตัวที่ทำให้ความฝันเป็นจริงไม่ได้
Frank ที่จะพยายามฆ่าตัวตายเพราะผิดหวังจากความรัก
• จากการที่หนังมันรวมคนขี้แพ้แบบนี้เนี่ย สิ่งที่หนังเค้าพยายามจะสอดแทรกอยู่ตลอดๆก็คือ การให้กำลังใจกันและกันและการไม่ยอมแพ้ ในเรื่องนี้ฉากที่ประทับใจสุดๆเลยคือฉากที่ Richard ผิดหวังจาก Project และได้การปลอบใจของพ่อตัวเอง เอาจริงๆ คนเป็นพ่อกับลูกชายเนี่ย น้อยมากครับที่เราจะเห็นมานั่งพูดคุยกันแบบเป็นกิจจะลักษณะ เป็นฉากหนึ่งที่ทำออกมาได้ประทับใจมากครับ (เป็นไปได้นะครับว่า รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมอาจจะมาจากฉากนี้)
• พูดถึงการแสดงกันต่ออีกฉากหนึ่ง ที่ให้ 10/10 ไปเลยกับการแสดงของ Paul Dano ในวัย 20 ต้นๆ ฉากที่ Dwayne ที่มารู้ความจริงว่าตัวเองไม่สามารถเป็นนักบินได้แล้ว ที่เล่นเราที่ดูรู้สึกอึดอัด ทรมานไปด้วยเลยจริงๆ แต่น่าจะจากฉากนี้แหละครับที่ทำให้คนดูอย่างเราเริ่มมีความรู้สึกและอินกับหนังเรื่องนี้มากขึ้น
• สำหรับนักแสดงอย่าง Steve Carell ที่เราดูจะคุ้นหน้าคุ้นตาสุดในหนังเรื่องนี้ ผมรู้สึกประหลาดใจเหมือนกัน โดยถ้าดูจากรายชื่อนักแสดงแล้วคิดว่าตัวแกเองคนจะมาเป็นตัวหลักของเรื่องอย่างแน่นอน แต่กลับกลายเป็นว่าแกมาเป็นส่วนที่ช่วยเติมเต็มภายในเรื่องในเรื่องมาดูครบรสมากขึ้น มันก็ดีไปอีกแบบนะครับ กับการที่เราไม่ต้องมาโฟกัสที่ว่าใครจะเป็นตัวเอกของเรื่อง ทำให้ทุกตัวละครมีความสำคัญจริงๆ
• สุดท้ายการในทำในสิ่งที่ตัวเองรักน่าจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทุกคนที่สุดแล้ว ในฉากสุดท้ายที่พา Olive มาถึงที่ประกวดได้แล้ว แต่เหมือนกับว่า Olive จะดูเหมือนแกะดำในที่ประกวด แต่สิ่งที่หนู Olive ได้ทำการแสดงออกมาก็คงจะเป็นสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อจริงๆ ว่าการทำในสิ่งที่รักและเป็นตัวของตัวเอง มันดีที่สุดแล้ว
• หนังทุนต่ำที่ถึงขั้นเข้าชิงออสการ์กับ The Departed ที่นำแสดงโดย Leonardo DiCaprio Matt Damon และ Jack Nicholson แถมยังกำกับโดย
Martin Scorsese เนี่ย ผมว่ามันไม่ธรรมดาแล้วนะ
สามารถรับชมได้ทาง : Disney+
#เหลาไปเรื่อย #แนะนำหนัง #รีวิวหนัง #แนะนำซีรีย์ #หนังดีบอกต่อ #netflix #disneyplus #เน็ตฟลิก #Little miss sunshine
โฆษณา