12 ต.ค. 2021 เวลา 14:26
0046/1000
ความสนิทที่ควรเว้นระยะ
ตอนเราเด็กๆ หากคบกับใคร เราจะเอาความรู้สึกความชอบ เป็นที่ตั้ง หากไม่ชอบ ไม่ถูกชะตา ไม่พอใจอีกฝ่าย เราเลือกที่จะไม่ยุ่งไม่คบ
ภาพ pixabay
เมื่อเราโต เข้าสู่วัยรุ่น วัยกลางคน วัยผู้ใหญ่ สิ่งที่เราพบเจอ ประสบการณ์ เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้เราได้รู้ว่า หากไม่ชอบใคร ไม่พอใจ หรือไม่ถูกชะตา เราจะเลือกที่จะไม่คบไม่ยุ่งนั้น เราไม่สามารถทำได้
เพราะคนเหล่านั้น อาจจะเป็นญาติ เป็นเพื่อนร่วมงาน เป็นลูกค้า เป็นหัวหน้า เป็นเจ้านายของเรา เพราะฉะนั้น เราต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ บริหารจัดการกับความ รู้สึกตัว ต้องรู้อะไรควรพูด อะไรควรทำ และต้องมองผลลัพธ์ให้ออกด้วย ว่า ถ้าหากเราพูด หรือ ปฏิบัติ อย่างนี้ลงไปแล้ว จะมีผลตอบกลับมาแบบไหน
ภาพ pixabay
ความผิดพลาดต่างๆ หากเกิดขึ้นแล้ว ยากต่อการแก้ไข ความรู้สึกหากเสียไปแล้ว ยากที่จะแก้ไขได้
ดังนั้น การคบใคร หรือ คนใหม่ที่เรายังไม่รุ้จักเขาดีพอ ควรสนิทแบบเว้นระยะ ไม่ควรเต็มร้อย ควรระวังคำพูด การกระทำ เพื่อป้องกันความผิดพลาด และ ความผิดหวัง เพราะถ้าเราระวัง ป้องกัน หากเกิดขึ้นจริงๆ เราก็สามารถรับมือ และ จัดการกับความรู้สึกของเราได้..
ฝากไว้ให้คิด และ ระวังในการคบคนใหม่นะคะ
#ขอบคุณค่ะทีสละเวลาอ่าน
โฆษณา