13 ต.ค. 2021 เวลา 01:25 • หนังสือ
ความรักในวัยเรียน
การมีความรักถือเป็นสิ่งที่ดีมาก ถ้าเรานั้นรู้จักที่จะเเยกแยะมันให้ดีว่าอะไรควรหรือไม่ควร โดยเฉพาะในวัยเรียนนั้น สามารถที่จะมีความรักในวัยเรียนได้และไม่ผิด แต่เราต้องรู้ขอบเขตและอยู่ในกรอบการดูแลของผู้ปกครองด้วยเพื่อไม่ให้เรานั้นนอกลู่นอกทาง แต่ความรักไม่ใช่เรื่องสนุกที่ใครจะมีกันก็ได้แต่มันเกิดจากคนสองคนที่มีความรู้สึกดีๆต่อกัน ไม่ใช่เกิดจากการตามเพื่อนเห็นเพื่อนมีแฟนเเล้วเราจึงอยากมี หรือ มีเพราะมันแฟชั่นเพราะนักเรียนชั้นมัธยมในสมัยนี้ มีแฟนกันหมดแล้ว นี่ถือว่าเป็นความคิดที่ผิดมาก
" ความรัก " สามารถนิยามได้หลายความหมาย บางคนคิดว่าความรักนั้นคือกำลังใจที่จะทำสิ่งต่างๆ รู้สึกมีกำลังใจ มีความสุข เมื่อได้คุย ได้พบได้เจอกับคนที่เรารัก แต่บางคนคิดว่า " ความรัก " คือการให้ เราสามารถมอบทุกอย่างให้กับคนที่เรารักแม้มันจะเป็นเรื่องที่ผิดและไม่ถูกต้องก็ตาม  บางคนคิดว่า " ความรัก " เป็นสิ่งที่สวยงาม เมื่อได้เห็นได้พบและได้เจอก็จะทำให้เรามีความสุข และเมื่อเราเห็นคนที่เรารักมีความสุขเราก็จะมีความสุขกับเค้าด้วย
แต่ก็ไม่ได้มีทุกคนที่เห็นความรักนั้นเป็นสิ่งสวยงาม บางคนนั้นคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่ไร้สาระ น่าเบื่อ น่ารำคาญ  แต่เราก็ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนความคิดของคนพวกนั้นได้ ว่า ความรักคือสิ่งที่สวยงาม มีก็ไม่ผิด และยังมีประโยชน์กับเราอีกหลายอย่างมาก เพราะ ความคิดของคนไม่สามารถที่จะเปลี่ยนเเปลงกันได้ และ ความเชื่อของแต่ละคนก็ไม่สามารถที่จะทำให้เชื่อเหมือนกันไป
ข้อดีของความรัก คือ เราจะได้รับประสบการณ์ในการมีความรัก และยังทำให้เรารู้ว่าการมีความรักมันทำให้เรารู้สึกอย่างไร ความรักทำให้เรามีความสุข ไม่เครียด ร่าเริง อารมณ์ดีตลอดเวลา หน้าตาเบิกบาน  และที่สำคัญที่สุดคือ การรักพ่อแม่ ที่คอยห่วงใยคอยดูความสำเร็จของเราอยู่ เราก็ควรที่จะตอบสนองเพื่อไม่ให้ท่านเสียใจ เพราะท่านเป็นคนเลี้ยงดูเรา ส่งให้เราเรียนหนังสือ พ่อกับแม่เคยพูดกับฉันว่า แค่เรียนจบก็ดีใจแล้ว...
ข้อเสียของความรัก คือ ทำให้เราเสียการเรียน (สำหรับบางคน) เพราะ มัวสนใจแต่เรื่องความรักจนไม่สนใจ ไม่ใส่ใจในเรื่องการเรียน เห็นเรื่องความรักนั้นสำคัญกว่าการเรียน และถ้าการเรียนเราไม่ดีมันก็จะส่งผลเสียกับตัวเราเป็นอย่างมาก ความรักในวัยเรียนนั้นเป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบ คือ การที่เราอยากสนุกอยากรู้อยากลอง แต่เมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว มันก็จะเป็นความรักที่แท้จริง สามารถศึกษาดูใจกันได้ดี แต่ตอนนี้นั้น เราควรสนใจเรื่องเรียนให้มากกว่า เพราะการที่ทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจในตัวเรานั้น เมื่อเราตั้งอนาคตของเราไว้ถึงไหนเราก็ควรที่จะไปให้ถึงมันนะค้าาา
ผลกระทบที่ตามมาจากความรักในวัยเรียนในทางที่ผิดๆ
          ถ้าเราใช้ความรักในทางที่ผิดๆเราก็จะมีปัญหาต่างๆที่เข้ามาในชีวิตเรา อีกทั้งยังทำให้พ่อ-แม่ ครูอาจารย์ และ เพื่อนฝูงเสียใจอีกด้วย  ผลกระทบนั้นมีหลายอย่าง
โฆษณา