13 ต.ค. 2021 เวลา 04:02 • ข่าวรอบโลก
แม้เราจะอยู่ในประเทศและฟังข่าวจากในประเทศมามากพอจนจะอ้วก แต่นั้นเป็นภาพที่เรามอง แล้วต่างชาติล่ะเค้ามองยังไงผ่านเลนส์เราของเค้ามองเห็นอะไร?
ท่านนายกรัฐมนตรีของไทย ยอมรับว่า "การตัดสินใจมาพร้อมกับความเสี่ยง" แต่ดูเหมือนว่ากุญแจของฟื้นคืนประเทศจะฟังลงเพราะปัจจัยการท่องเที่ยว
ประเทศไทยมีประกาศถึงการติดเชื้อมากกว่า 10,000 รายในแต่ละวันตั้งแต่เดือน กรกฎาคม และมีการฉีดวัคซีน(fully vaccinated) เพียง 33% จากประชากร 70 ล้านคน และครึ่งหนึ่งยังได้รับแค่ 1 เข็ม
ท่านนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "ประเทศไทยจะเปิดอนุญาตให้สถานบันเทิงกลับมาเปิดใหม่ได้อีกครั้งพร้อม อนุญาตการขายแอลกอฮอล์"
พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า "เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงต้องแจ้งผลเป็น ลบ สำหรับการตรวจเชื้อที่ประเทศต้นทาง และต้องตรวจอีกครั้งเมื่อถึง
และถ้าผลตรวจทั้ง 2 ครั้งเป็นลบท่านสามารถเที่ยวอิสระดั่งเช่นคนไทยได้
ท่านนายกรัฐมนตรีกล่าว
ในการประมาณถึงความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของไทยที่มีการหดตัวมากกว่า 2 ทศวรรษ ไทยสูญเสียรายได้ทั้งหมด 50 ล้านเหรียญสหรัฐคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,664,100,000 บาทหรือ 1,600 ร้อยล้านบาท
และในระยะ 8 เดือนก่อนมีนักท่องเที่ยวแค่ 70,000 โดยประมาณ จากเดิมในปี 2019 มีนักเที่ยวมาเที่ยวไทยถึง 40,000,000 คนโดยประมาณ
มากไปกว่านั้น ความสำเร็จที่รัฐบาลได้รับสำหรับการจัดการจัดการโควิคในปีที่แล้ส่งผลให้รัฐบาลไทยไม่เร่งรีบที่จะจัดสั่งวัคซีน และในขณะนี้ยังมีการสับสนในการฉีดวัคซีนและประชาชนก็ออกมาเรียกร้องจากกรณีดังกล่าว
รัฐบาลไทยจะเลือกเดินหมากผิดดั่งเช่นความล่าช้าในการสั่งซื้อวัคซีนหรือไม่และจะเป็นอย่างไรกับการเปิดประเทศที่ต้อนรับ จีน สหรัฐอเมริกา สหรัฐราชอาณาจักร เยอรมัน หมากนี้ไม่มีใครรู้คำตอบ
แต่จะได้เกิดขึ้นแล้วในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ (ตามเวลาไทย)
ที่มาของภาพและบทความจาก
โฆษณา