13 ต.ค. 2021 เวลา 05:10 • สุขภาพ
ใส่บรา หรือปล่อยฟรี มีผลกับมะเร็งเต้านมหรือไม่?
#Nobraday
วัฒนธรรมการโนบรานั้น จะเห็นได้ว่าสาวๆ ทางฝั่งตะวันตกมีวัฒนธรรม โนบรา หรือการให้อิสระกับทรวงอกมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังคงเป็นเรื่องใหม่สำหรับสาวๆ ฝั่งเอเชีย ซึ่งในปัจจุบัน วัฒนธรรมโนบรานี้ค่อยๆ เข้ามามีอิทธิพลกับสาวเอเชียมากขึ้น นอกจากจะเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคล ความเท่าเทียม หรือความต้องการอิสระในการเคลื่อนไหวช่วยเสริมความคล่องตัวแล้ว การใส่เสื้อชั้นในจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณเต้านมถูกบีบรัด ทำให้เลือดและระบบน้ำเหลืองในบริเวณนั้นไหลเวียนไม่สะดวก ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เกิดมะเร็งเต้านมได้อีกด้วย
เนื่องในวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันปลดปล่อยอิสระภาพให้กับหน้าอกของคุณ หรือ International No Bra Day ซึ่งเป็นการเน้นย้ำความสำคัญในเดือนของการสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องมะเร็งเต้านม ว่าสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้หญิงและผู้ชาย เป็นมะเร็งที่มีความอันตรายถึงชีวิต และสามารถหลีกเลี่ยงหรือป้องกันได้
แม้ว่าการ ใส่บราหรือโนบรา อาจไม่ได้แสดงผลชัดเจนต่อสาเหตุของการเกิดมะเร็งเต้านม แต่จะดีที่สุดหากเราสามารถป้องกัน หรือตรวจพบมะเร็งได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น คลินิกสุขภาพมิสกวานขอชวนคุณผู้หญิง ร่วมตรวจคัดกรองมะเร็งก่อนจะสายเกินไป ด้วย EDIM TECHNOLOGY ที่สามารถค้นหาเซลล์มะเร็งในร่างกายได้กว่า 50 ชนิด และมีความแม่นยำสูงถึง 97.5% ในการค้นหาตัวบ่งชี้มะเร็ง
ติดต่อคลินิกสุขภาพมิสกวนเพื่อทำนัดเข้าตรวจคัดกรองมะเร็งวันนี้
- Call: +66 (0) 2 086 8888
โฆษณา