13 ต.ค. 2021 เวลา 06:47 • ความคิดเห็น
การกระทำของพ่อแม่ มีผลต่ออนาคต และความสำเร็จของลูกไหม ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมเคยเกือบหมดอนาคตเพราะพ่อแม่ตัวเองกับคำว่า 'ทำเพราะความหวังดีของพ่อแม่' เพราะเดิมทีผมเกิดมาคือทำอะไรไม่ได่เรื่องเลย เรียนรู้ก็ช้าผิดมนุษย์ จนพ่อกับเเม่หัวร้อนทุกครั้งที่สอนจนผมกบายเป็นคนกลัวการเรียนรู้ไปช่วงหนึ่ง แถมเบบซุปเปอร์ไข่ในหินอีก แทบไม่มีความคิดเป็นของตัวเองเลย ต่อให้มีสิทธิ์พูดมีสิทธิคิดก็ไม่เคยเห็นด้วยเลยมาหบาน10ปีจนเข้ามหาลัย พ่อผมถึงกับสมัคร คณะ4อันดับแอดมิดชั่นเองโดยพลการ
เป็นครั้งแรกที่ทะเลาะกันเเรงถึงขั้น ต้องเดิมพันด้วยชีวิตเพราะพ่อแม่ไม่เข้าใจว่าผมเป็นซึมเศร้า อีกใจนึงถ้าผมไม่ทำผมก็ต้องอยู่แต่ในกรงตบอดชีวิต เเสดงให้รู้ว่าจริงจัง ตอนนั้นผมเองก็ทำทุกอย่างเเล้ว แบบพูดคุยดีๆ บอกความจริง ให้ผู้ใหญ่ญาคิๆช่วยคุย ให้นักจิตช่วยคุย ก็ไม่เป็นผมจนผมต้องดินรนเลยตอนนั้น จนกระทั่งได้ตัดสินใจเอง ได้ทำอะไรเองบ้างสักที ได้หายใตเต็มปอดกับเขาสักที
สรุปพ่อแม่เขารักผมนะเอาจริงๆถ้าดูด้วยเจตนา แต่ว่า1ในข้อเสียร้ายเเรงเลยคือ ทั้งคู่มักตะคิดเเละคัดสินใตทุกอย่างเเทนผมเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กๆอย่างของกิน การแต่งตัว ยันเรื่องใหญ่ๆอย่างการเรียนไม่ก็โรงเรียน โดยไม่เคยถามหรือพูดกัยผมเลย พวกเขามองว่านั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผม แต่มันไม่ใช่เลยสำหรับผม พอผมปฎิเสธไปบาวอย่าง เช่น ผมชอยกินสเต็กมีเดียมเเร เเต่โดนยังคับให้กินสุกเลยจนใช้ไม้ตายว่า มีเเต่คนโง่เท่านั้นที่กินอยากเป็นคนโง่เหรอ (ครับพูดจริงๆครับ) เป็นต้น มันตะคล้ายๆไจเเอ้นใน
โดเรม่อนที่มอบอะไรให้แล้วปฏิเสธความหวังดีของไจเเอนยังไงอย่างงั้น
โฆษณา