13 ต.ค. 2021 เวลา 09:06 • ความคิดเห็น
เพราะความเชื่อ คนส่วนใหญ่มักถูกปลูกฝังให้เชื่อว่าถ้าใครทำให้เราเสียอะไรบางอย่าง หรือกลุ่มใดเสียประโยชน์อะไรบางอย่าง เราจะมองว่าไม่ดี และไม่สนับสนุน
ส่วนคนกลุ่มไหน ที่จะทำให้ได้ประโยชน์อะไรบางอย่าง ก็จะชื่นชมและ สนับสนุน
เราถูกปลูกฝังแนวคิดแบบนี้ ไม่ใช่แค่การเมือง
แต่หมายถึงทุกสังคม สังคมเพื่อน สังคมที่ทำงาน ก็แบ่งฝ่ายอยู่แล้ว เพราะความเชื่อและ
ทุกอย่างมี 2 ขั้วเสมอ ความเชื่อของใครของมัน มันจึงมีทั้งฝ่ายแสดง และฝ่ายค้าน มุกที่ทุกเวลา
คนไทยเราต่างคนต่างมีความเชื่อ มุมมองที่หลากหลาย
แต่เราจะมี1 อย่างที่มีกันทุกคน คือการถูกสอนว่า ยามเดือดร้อนไม่ทอดทิ้งกัน แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด มันก็อยู่ที่จิตใครมีความรักที่ไร้เงื่อนไขมากกว่ากัน
ใครคิดเรื่องเอาผลประโยชน์ได้น้อยกว่ากัน
ใจเราเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน ขนาด กำมือ ยังไม่เท่ากันเลย จริงมั้ย
โฆษณา