13 ต.ค. 2021 เวลา 09:47 • ปรัชญา
จิตสำนึก คือสมอง ที่ทำหน้าที่คิดวิเคราะห์ เหตุผล จากการ ดู ฟัง พูด อ่าน เขียน สัมผัสต่างๆ เป็นเครื่องรับข้อมูล และส่งข้อมูล กรองข้อมูล ก่อนรับก่อนส่ง
จิตใต้สำนึก เป็นเครื่องบันทึกข้อมูลที่ผ่านการคิด วิเคราะห์ จากสมองมาแล้ว เก็บไว้เป็นแฟ้มเอกสาร เป็นFloder ไว้ให้เรา มีข้อมูลที่จะแก้ไขปัญหา หรือการสร้างการพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ เราถึงต้องเรียนรู้ตลอดเวลา เพราะข้อมูลถูกเก็บไว้ มีผู้นำด้านจิตวิญญาณ พูดว่าทักษะที่เราเคยฝึกมาไม่ว่าจะก่อนเกิดหรือหลังเกิดจะถูกเก็บไว้ทีาจิตใต้สำนึกเสมอ
จิตไรสำนึก ก็เหมือน ไวรัส ที่จะไม่ได้เจอบ่อยๆ แต่มันก็มี แล้วเวลาเจอไวรัสแต่ละครั้ง มันทำเครื่องรวน คิดช้า บางทีก็ข้อมูลหาย
จิตเราทำหน้าที่เหมือน คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง มำงานอย่างเป็นระบบ ที่เราต้องหมันดูแลจิตใจอยู่เสมออย่าให้ไวรัสมีตัวตนออกมาเท่านั่นเอง
โฆษณา