13 ต.ค. 2021 เวลา 15:22 • ไลฟ์สไตล์
หลังจากที่นั่งเซ็งๆอยู่บ้านช่วงโรคโควิดกำลังระบาด จะหันหน้าเข้างานก็ยิ่งเพิ่มพูนความเซ็งเข้าไปใหญ่ ถ้าไม่ไฟลนก้นเจ้านายทวงก็คงไม่รีบทำหรอก อะไรล่ะที่พอช่วยให้บรรเทาความเบื่อหน่ายได้ เราคิดว่าหลายคนคงตอบเหมือนเรา " โทรศัพท์" เราชอบเขี่ยๆเลื่อนขึ้นเลื่อนลง ระหว่างที่ทำอยู่อย่างนั้น แทบทุกครั้ง ก็มักจะน้ำลายใหล เปรี้ยวปาก อยากกินของแซ่บ อย่าว่าแต่เห็นรูปภาพเลย บางเพจบางคนก็ออกมาไลฟ์กินโชว์อีก จะอะไรล่ะ ถ้าให้ทายก็คงจะตอบถูกแน่ๆส้มตำ หรือ ตำบักหุ่ง หรือตำมะละกอ จะเรียกอะไรก็แล้วแต่ แต่เราเชื่อว่าทุกคนต้องเปรี้ยวปากอยากกินเป็นแน่
อยากบอกว่าส้มตำมีวิวัฒนาการด้วยนะ เมื่อก่อนตอนเป็นเด็ก ถ้าพูดเรื่องส้มตำจะมีวัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง หลักๆเลย ก็จะมี มะละกอดิบ พริก มะนาว มะเขือเทศ ขาดไม่ได้เลยคือปลาร้า คนภาคกลางหากินส้มตำได้ในปั๊มน้ำมัน แต่ตอนนี้เรียกว่าหาง่ายมาก สั่งได้ทุกที่ทุกเวลา
ส้มตำในปัจจุบัน มีหลากหลายเมนู ไม่รู้ตำใส่อะไรบ้าง บางครั้งเราก็รู้สึกว่ามันมั่วไปหรือเปล่า จะท้องเสียไหมนะ แต่พอลองชิมดู เฮ้ย! มันได้นะ
ยิ่งตอนนี้มีหลายเพจ หลายคน ตั้งแต่คนรวย คนจน คนบ้านๆ ออกมาไลฟ์กินส้มตำโชว์เรียกยอดไลค์ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ส้มตำนำทาง ส้มตำสร้างชีวิต ส้มตำพิชิตความจนจริงๆ ใครเห็นด้วยยกมือขึ้น
โฆษณา