13 ต.ค. 2021 เวลา 19:00 • ความคิดเห็น
ผมว่าหนังสือทุกชนิดทุกประเภท มันจะมีข้อคิดดี ๆ และจะดียิ่งขึ้นไปอีกถ้าเราสามารถนำมาปรับใช้แล้วเป็นประโยชน์กับเราได้ ข้อคิดที่ว่าแต่ละคนอาจเจอแตกต่างกันออกไป แม้จะอ่านหนังสือเล่มเดียวกันครับ
ส่วนจะทำให้เก่งขึ้นหรือไม่ ผมว่ามีโอกาสครับ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคนอ่านด้วยครับ ยกตัวอย่าง หนังสือสามก๊ก บางคนอ่านได้คติสอนใจ บางคนอ่านได้ความบันเทิง บางคนอ่านได้หลักการปกครอง บางคนอ่านทำให้รู้ลักษณะของคน บางคนอ่านสามารถนำไปประยุคในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
แต่ถ้าเราไม่เริ่มอ่านอะไรเลย เราก็ไม่ได้เพิ่มโอกาสที่จะเก่งจากการอ่านหนังสือ แต่เราอาจจะไปได้อะไรที่เป็นประโยชน์จากการเล่นโซเชียลก็ได้ครับ
ทุกอย่างมันคือเครื่องมือครับ อยู่ที่เราจะใช้มันในด้านไหน
โฆษณา