14 ต.ค. 2021 เวลา 04:36 • ความคิดเห็น
เป้าหมายของทุกคนคือสิ่งเดียวกัน
เราทุกคนต้องการเป็นคนที่จะประสบความสำเร็จใช่ไหม เพราะไม่มีใครเกิดมาแล้วอยากลำบากหรอกจริงไหม แต่ความสำเร็จถ้าผมบอกคุณว่ามันสามารถสร้างได้คุณจะเชื่อผมไหม ความสำเร็จมันไม่ได้เพราะโชคช่วยหรืออยู่ดีๆ ก็เดินไปเจอมันเอง แต่มันอยู่ที่ตัวคุณ ตัวคุณพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวคุณเองหรือเปล่าเพื่อพร้อมที่จะกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ คนทุกคนย่อมมีความต้องการเดียวกัน ต้องการรางวัลเดียวกันที่เรียกว่า"ความสำเร็จ"
นักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องการที่จะคว้าเหรียญทองมาให้ได้ คนที่สมัครสอบแข่งขันก็ต้องการที่จะได้รางวัลชนะเลิศ และก็จะมีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลม แต่ทั้งสองกลุ่มนี้ก็มีเป้าหมายที่เหมือนกันคนความสำเร็จ และเป้าหมายนั้นย่อมไม่ได้แยกผู้แพ้ผู้ชนะ บางคนอาจจะลงแข่งปีแรกก็ประสบความสำเร็จ ในบางคนอาจจะลงแข่งในหลายๆ ครั้ง หลายๆ ปีเพื่อเป้าหมายคือชัยชนะ และพวกเขาเหล่านั้นคือต้องฝึกเพื่อให้ตัวเองพัฒนาความสามารถของตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้เข้าใกล้กับรางวัลนั้น หรือสามาถคว้ารางวัลนี้มาได้
คริสเตียรโน โรนัลโด้ ไม่ได้เป็นคนเก่ง แต่เขาคือคนที่พัฒนาตัวเองไม่หยุด การพัฒนาอย่างต่อเนื่องจริงเป็นเรื่องสำคัญ นำความล้มเหลวจากครั้งก่อนหน้ามาแก้ไข และปรับเพื่อพัฒนาตัวเอง การพัฒนาตนอย่างต่อเนื่องไม่ใช่การทำครั้งเดียวแล้วหยุดพัก แต่มันคือการทำไปเรื่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากเดิมไม่ต้องมากแค่ครั้งละ 1 % แก้ไขปรับปรุงเพิ่มขึ้นจุดละ 1 % ในทุกๆ วัน
จากหนังสือ Atomic Habits
#บอกแล้วไงห้ามแชร์
โฆษณา