14 ต.ค. 2021 เวลา 02:09 • ความคิดเห็น
ทำความเข้าใจการทำงานของ "ใจ" ทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทาง
"สมอง"เป็นส่วนนึงของ กาย เป็นหน่วยประมวลผล เหมือน ชิบเซ็ทมือถือ
"ใจ" เป็นเหมือน ซิมการ์ด ทุกวันนี้การโทรเข้าออกผ่านซิม ใช้งานกันน้อยลงมาก ตั้งแต่เริ่มแชทและโทรผ่านแอพบนมือถือ แทบจะไม่ต้องมีซิมก็ได้ เช่นเดียวกับที่คนเราก็เริ่มห่างจาก ความเข้าใจ จิตใจ ของตัวเองมากขึ้น ใช้แต่สมองจนลืมพัฒนา "จิตใจ"
ทั้งที่ ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว
1
ที่บอกว่า "สมอง บอกว่าควรหยุด แต่ ใจ ยังนึกถึง" จริงๆแล้ว มันคือ สมอง อย่างเดียว ความคิด ความทรงจำ ในการนึกถึงอะไร คือการทำงานของสมอง
ลองนึกถึงว่าถ้าตัวเราเหมือนเป็นบ้านหลังนึง มีนายที่คนในบ้านไม่เห็นความสำคัญ แล้วก็มีบ่าวช่างยุ ก็คือ สมอง หรือ ความคิด ของเรา คอยสร้างเรื่องให้บ้านเราวุ่นวายตลอด
เราจะจัดการบ้านของเราแบบไหน
1
ถ้าไม่พัฒนาใจ คืนอำนาจให้นาย แล้วจัดการบ่าวช่างยุทั้งหลาย บ้านเราก็เป็นแบบที่เป็นอยู่นี่แหละ
ในบ้านของเรา ถ้ามีนายที่ดี บ้านก็จะร่มเย็น
1
โฆษณา