14 ต.ค. 2021 เวลา 02:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ
: 007 : 4 แนวทางปฏิบัติเพื่อความมั่งคั่งของครอบครัว
สวัสดี เพื่อน ๆ สมาชิก THAIFA และผู้ติดตามบทความทุกคน
เป็นยังไงกันบ้างค่ะ อยู่รอดปลอดภัยกับ 10.10 กันบ้างหรือเปล่า #MissTHAIFA เองก็เกือบไปแล้วเหมือนกัน เล่นยิงแอดทั้งวันให้เราอดใจไม่ไหว ดีนะที่สติยังมั่นคง ก็เลยรอดตัวมาได้
ว่าแต่ … #MissTHAIFA พูดถึงเรื่องนี้ทำไม? ก็อยากจะบอกว่า หากเรารอดมาได้ ความมั่งคั่งของเราก็ปลอดภัย ครอบครัวก็ไม่ต่างกัน เห็นมะ เขากำลังจะเข้าเรื่องที่จะพูดคุยในวันนี้ [เนียนเนอะ อิอิ]
การสร้างความมั่งคั่งในครอบครัวที่สำคัญไม่ใช่เรื่องเล็ก และควรดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อให้แน่ใจว่าความมั่งคั่งจะคงอยู่ไม่เฉพาะในรุ่นต่อไปเท่านั้น แต่ยังสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคตอีกด้วย
ภัยคุกคามที่ร้ายแรงที่สุดที่ทำให้ครอบครัวไม่สามารถส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นคือการวางแผนและการจัดการที่ไม่ดี วันนี้ #MissTHAIFA ขอเสนอ 4 แนวทางปฏิบัติที่เราคิดว่าจำเป็นต่อการดำรงและเพิ่มพูนความมั่งคั่งของครอบครัวไปหลายชั่วอายุคน
1. กระจายความมั่งคั่งเพื่อลดความเสี่ยงในการกระจุกตัว สุภาษิตโบราณที่ว่า "ความมั่งคั่งอันยิ่งใหญ่สร้างขึ้นได้ดีที่สุดด้วยสมาธิและคงไว้ซึ่งความหลากหลายที่ดีที่สุด" ยังคงเป็นจริงเช่นเคย
2. ส่งเสริมการสื่อสารในครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพ การรักษาความมั่งคั่งและมรดก สมาชิกในครอบครัวที่มีส่วนร่วมในความมั่งคั่งจะต้องสื่อสารกัน การสื่อสารในครอบครัวที่ประสบความสำเร็จต้องรวมถึงความสนุกสนานและความผูกพันระหว่างกัน
3. พัฒนาการใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล คำนึงถึงการชะลอตัวของตลาด ภาษี และอัตราเงินเฟ้อ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นความท้าทายที่ชัดเจนในการรักษาความมั่งคั่งของคนรุ่นต่อรุ่น
4. ส่งเสริมจิตวิญญาณของผู้ประกอบการในสมาชิกในครอบครัว บางครั้งการป้องกันที่ดีที่สุดก็คือการรุกที่ดี กล่าวคือ การสร้างความมั่งคั่งมากขึ้นสามารถบรรเทาปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับการรักษาความมั่งคั่ง
หวังว่าสาระความรู้ในวันนี้ คงจะพอให้หายคิดถึงกันบ้างเนอะ (นาน ๆ จะมีสาระกะเค้า) หากเป็นประโยชน์กับใครได้บ้าง #MissTHAIFA ก็ขอให้เป็นบุญ เป็นกุศล กับสมาคม #THAIFA (เห็นมะ … เราก็สายบุญ)
สำหรับวันนี้ จบเพียงเท่านี้นะ ใครมีอะไรอยากให้ #MissTHAIFA เขียนเกี่ยวกับ #FamilyBusiness ก็บอกได้นะ ยินดีเสมอ
#THAIFA
#FamilyBusiness
#MissTHAIFA
โฆษณา