14 ต.ค. 2021 เวลา 03:56 • ไลฟ์สไตล์
นำวิธีแกะหอย ง่ายมาก ๆ มาฝาก
สวัสดีค่ะ ทุกคน
วันนี้จุ๋มนำคลิปการแกะหอยนางลม ตามแบบฉบับของจุ๋มมาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ อาจจะไม่ได้ตรงกับจริตของใคร ๆ หลาย ๆ คน แต่จุ๋มมีความคิดว่า วิธีนี้ง่ายที่สุดสำหรับจุ๋มแล้วค่ะ
ถ้าเพื่อน ๆ ท่านใด มีวิธีอื่นที่สะดวก และง่ายกว่านี้ ก็สามารถนำมาแบ่งปัน เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับจุ๋ม และเพื่อน ๆ คนอื่นที่สนใจก็ได้นะคะ
เนื่องจากจุ๋ม และพ่อบ้านชอบทานหอยนางรม แต่ด้วยไม่สามารถหาซื้อแบบที่แกะสำเร็จรูปแล้วได้ กอรปกับพอดีมีเพื่อน ที่ทำงานด้วยกัน เขามีฟาร์มหอยนางรม และเขาได้นำมาขายให้กับพนักงานในราคาถูกกว่าท้องตลาด เพราะไม่ต้องผ่านคนกลาง และการขนส่งใด ๆ เขาจึงขายให้ในราคาที่เรียกว่า ถูกกว่าเกือบครึ่งหนึ่งของราคาตลาดเลยค่ะ
แถมหอยนางรมทั้งหมด ที่เขานำมาขาย ก็จับสด ๆ มาจากฟาร์มด้วยค่ะ จุ๋มได้มาสองกิโลกรัม
เมื่อมาได้มาแล้ว จุ๋มก็หิ้วกลับมาบ้าน หลังเลิกงาน พอมาถึงบ้านพ่อบ้านตกใจ เพราะเขาเอง ไม่สามารถทราบว่าต้องแกะเนื้อออกมาอย่างไร เขาบอกว่าไอนคกว่ายูได้มาแบบแกะสำเร็จแล้ว และบอกต่อว่า ไอทำไม่เป็นนะ ยูทำเป็นไหม?
จุ๋มก็ตอบไปอย่างภาคภูมิใจว่า…สบายมาก… แล้วก็จัดการเตรียมอุปกรณ์กาะแกะ ก็มีมีด กะละมัง เขียง และก็ทำการแกะให้พ่อบ้านดู ว่าที่จุ๋มบอกส่า ง่าย และสบายมากนั้นเป็นอย่างไร
และจุ๋มก็วานให้พ่อบ้านช่วยถ่ายคบิปให้จุ๋มด้วย เพราะจุ๋มจะนำมาฝากเพื่อน ๆ ได้ชมการแกะหอยนางลมของจุ๋มค่ะ
ลายละเอียดการแกะหอยของจุ๋มก็ตามคลิปเลยนะคะ
สุดท้ายนี้ จุ๋มขอลาไปก่อน พยกับจุ๋มได้ใหม่ในบทความหน้า…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา