14 ต.ค. 2021 เวลา 08:23
ปัญหาบางอย่างอาศัยเวลาสะสมเพื่อแก้ไขให้ลุล่วง
เราผ่านช่วงที่มีปัญหารุมเร้ามาเหมือนกันค่ะ ใช้เวลารวม 25 ปี ในการอดทน ขยัน ต่อสู้ และสร้างกำลังใจด้วยตนเอง
ทั้งที่ปัญหาทั้งหมดไม่ได้เกิดจากเราเป็นผู้สร้าง แต่เรามีส่วนเบียดเบียนผู้มีพระคุณในการส่งเสริมเราด้านการศึกษาและการใช้ชีวิตด้านต่างๆ
สิ่งที่เราต้องคำนึงถึง คือ สาเหตุของปัญหา เมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้ว ไม่ว่าจะเกิดจากเราหรือได้รับผลกระทบจากใคร เรามีส่วนรับผิดชอบ แบกรับการแก้ไข ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
ความรู้สึกท้อแท้ หมดแรง มันเรื่องปกติ คิดมากให้น้อยลง มุ่งมั่นลงมือทำด้วยความเพียรให้มากขึ้น
ปัญหาที่ยากให้หาความรู้เพิ่ม ปรึกษาผู้รู้ หรือขอความช่วยเหลือกับมิตรบ้าง ค่อยๆ แก้ทีละเรื่อง ฝึกยอมรับและมองปัญหาให้เป็นเรื่องที่วันนึงต้องจบสิ้น แม้มองไม่เห็นปลายทาง
ปัญหาที่เรื้อรังหนีไม่พ้น อยู่กับมันให้ชิน จนรู้สึกว่ามันก็ไม่มีอะไร แก้ไปทำไปเรื่อยๆ ปัญหาอาจจะจบแบบไม่รู้ตัว
วันที่ปัญหามันยุติ คุณจะรู้สึกเหมือนเกิดใหม่อีกครั้ง และเต็มไปด้วยความเข้มแข็ง สบายใจ ให้วางเส้นชัยถึงวันที่จบปัญหาค่ะ ตอนนี้ท้อใจให้เต็มที่ ถึงวันนั้นที่ผ่านพ้น คุณจะนึกไม่ออกว่าจะมีทุกข์อะไรมาทำร้ายเราได้อีกค่ะ 😊😊😊✌✌✌
โฆษณา