14 ต.ค. 2021 เวลา 10:02 • ความคิดเห็น
คนทุกคนมีความโดดเด่นในตัวเองครับ ปัญหาก็คือเรามีพื้นฐานเป็นโรคซึมเศร้าดังนั้นเราจะไม่รู้สึกภาคภูมิในตัวเองเท่าที่ควร น้าเป็นแอดมินเพจซึมเศร้า ช่วยเหลือคนมาเยอะมากๆแล้ว ดังนั้นน้าขออนุญาตแนะนำว่าให้เราใช้เวลาตอนที่เราว่างนี้รักษาตัวเองก่อน
โรคซึมเศร้ารักษาได้ง่ายมาก แม้ว่าหนูจะเป็นตั้งแต่อายุยังน้อยซึ่งอาจมีโอกาสเป็นกรรมพันธุ์ แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติได้ ถ้าเราได้เจอหมอที่ชำนาญในโรคจริงๆ เราสื่อสารกับหมออย่างถูกต้องตรงไปตรงมา ไม่ปกปิด หมอให้ยาที่เหมาะสมกับเราและเรากินยาอย่างสม่ำเสมอ ไม่หยุดยาเอง เพียงเท่านี้เราก็จะกลับมามีสารเคมีในสมองที่เสถียรเหมือนคนปกติ
และเมื่อเราเป็นคนปกติ ไม่มีอาการป่วยไข้จากโรคซึมเศร้า ถึงตรงนั้นหนูจะแข็งแกร่งขึ้นด้วยตัวเอง จะกลับไปเป็นคนเดิมสมัยก่อนที่เคยมีอาการ หนูจะมองโลกในแง่บวกมากขึ้น จิตใจจะเข้มแข็งมากขึ้น แล้วถึงตอนนั้นหนูจะเห็นศักยภาพในตัวเราเอง ว่าเรามีอะไรเป็นจุดเด่น หนูหาเจออยู่แล้ว ไม่ต้องไปถามใคร ไม่ต้องไปให้ใครเขามาชี้นำ เพราะว่าเราเชื่อมั่นในตัวเราเอง
เริ่มแรกให้ทำอย่างที่น้าบอก อย่ามองว่าตอนนี้เราไม่ประสบความสำเร็จ ให้มองว่าเป็นโอกาสที่เราจะได้รักษาตัวเองจนหายขาด มองแบบนี้ได้หนูจะมีความสุข
โฆษณา