14 ต.ค. 2021 เวลา 14:30 • ยานยนต์
🔘 Isuzu D-Max Cab4 1.9 L DA AT ตัวเตี้ยรุ่นย่อยใหม่ที่ออปชั่น + ความปลอดภัยครบ ในราคาที่ยังไม่แพงเกินงาม
➡️ ราคาค่าตัวของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 819,000-826,000 บาทครับ
➡️ ในไลน์อัพของ Isuzu D-Max MY2022 ผมคิดว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่น่าสนใจที่สุดแล้วสำหรับผมครับ
เมื่อครั้งที่ Isuzu D-Max เปิดตัวรุ่นตัวเตี้ยเกียร์อัตโนมัติครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว พร้อมใส่ความปลอดภัยสำคัญ ๆ (จากที่ก่อนหน้านี้ในกลุ่มตัวเตี้ย จะมีเฉพาะเกรด Z เท่านั้น) ได้แก่
- ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
แต่การเปิดตัวครั้งแรกนั้น มีให้เฉพาะตอนเดียว 1.9 B และ 1.9 S / Spacecab และ Cab 4 1.9 S เท่านั้น ผมเคยคิดมาตลอดว่าถ้าทำเกียร์อัตโนติในเกรด L DA คงจะดีมาก ๆ เพราะถือเป็นหนึ่งในรุ่นย่อยยอดนิยม ขับเดิม ๆ แล้วดูดีโดยแทบไม่ต้องแต่งเพิ่ม และสุดท้ายก็มาจริง ๆ ครับ
➡️ รุ่น 1.9 S AT ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ แม้จะอัดแน่นความปลอดภัย แต่ก็ต้องยอมรับว่าออปชั่นการตกแต่งภายนอกยังโล้น ไฟหน้า ไฟท้ายยังแห้ง ๆ ล้อกระทะ เอาใจสายเอาไปแต่งเพิ่มมากกว่า อาจไม่ถูกคนที่จะซื้อเดิม ๆ แต่พอมี 1.9 L DA AT เข้ามา ที่ได้ไฟหน้า ไฟท้ายสวย ๆ ล้ออัลลอย ภายในได้วิทยุจอสัมผัส ได้กล้องมองหลังด้วย ทำให้รุ่นนี้ค่อนข้างน่าสนใจมาก ๆ สำหรับใครที่มองหากระบะ 4 ประตูตัวเตี้ยสักคัน
➡️ ก็ต้องยอมรับว่า ในบรรดากระบะในเมืองไทย กลุ่มตัวเตี้ยก็ดูจะมี Isuzu ที่ใจป้ำให้ออปชั่น + ความปลอดภัยมากที่สุดในกลุ่มแล้ว มีค่ายไหนบ้างที่ตัวเตี้ยให้ไฟหน้า ไฟท้ายสวย ๆ ภายในมีจอสัมผัส ความปลอดภัยมีกล้องมองหลัง และระบบช่วยการทรงตัว ช่วยกันลื่นไถล ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ครบ ๆ แบบนี้ เท่าที่เห็นตอนนี้ก็มีแค่ Isuzu และ Mazda เท่านั้น ที่มีตัวเลือกตรงโจทย์นี้
➡️ แต่ก็มีหลายท่านสงสัยว่า ทำไม Isuzu ไม่ทำตัวเตี้ยเกรด Z เกียร์อัตโนมัติออกมา?
ผมคิดว่าเหตุผลคงอยู่ที่ "ราคา" ครับ
ณ ตอนนี้ตัวเตี้ยเกรด Z จะมีราคาจำหน่ายดังนี้
* Spacecab 1.9 Ddi Z 740,000 บาท
* Cab4 1.9 Ddi Z 840,000 บาท
และโดยปกติจะเห็นว่าส่วนต่างเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติอยู่ที่ 35,000 บาท นั่นจะทำให้เมื่อ Isuzu ทำตัวเตี้ยเกรด Z เกียร์อัตโนมัติออกมา ราคาจะเป็นดังนี้
* Spacecab 1.9 Ddi Z AT 775,000 บาท ราคาจะใกล้เคียง Hi-Lander 2Dr 1.9 L DA AT 763,000 บาท ที่ถูกกว่า
* Cab4 1.9 Ddi Z AT 875,000 บาท ราคาจะใกล้เคียง Hi-Lander 4Dr 1.9 L DA AT 865,000 บาท ที่ถูกกว่า
ด้วยราคาที่ใกล้เคียงกันหรือถูกกว่ากัน อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายท่านปันใจไปเอารุ่นยกสูง Hi-Lander มากกว่า แม้ว่าออปชั่นหรือการตกแต่งบางอย่างในเกรด Z จะดีกว่า L DA ก็ตาม
อย่างไรก็ตาม ผมยังแอบเสียดายเล็ก ๆ ที่รอบนี้ตัวเตี้ย L DA AT เพิ่มมาแค่เฉพาะ Cab4 เท่านั้น ไม่มีมาใน Spacecab แต่อย่างใด
➡️ และนี่ก็คือเรื่องดี ๆ ของ Isuzu D-Max ตัวเตี้ย แต่ในส่วนของตัวสูง ต้องบอกตามตรงว่าอยู่ในจุดที่ยังเรียกว่า "กั๊ก" อยู่ ซึ่งอาจจะกล่าวในโพสต์ต่อ ๆ ไปครับ
1
โฆษณา