15 ต.ค. 2021 เวลา 02:22 • หนังสือ
รีวิวหนังสือ THINK AND GROW RICH : ความรวยนั้นฟรี ในเวอร์ชั่นของอาจารย์บัณฑิต อึ้งรังษี
หนังสือความรวยนั้นฟรี เป็นคัมภีร์ในการสร้างความมั่งคั่งร่ำรวย ซึ่งเป็นการถอดรหัสความสำเร็จจากคนมากกว่า 500 คน ที่ประสบความสำเร็จล้นฟ้า และร่ำรวยมหาศาล ซึ่งคนสำเร็จเหล่านั้นเริ่มต้นมาจากความยากจน เป็นคนที่ไม่มีความรู้เลย หรือมีความรู้น้อยนิด ไม่มีคอนเน็คชั่นใด ๆ ทั้งสิ้น 13 กฏทองรวยได้ไม่ต้องใช้เงิน
หลักการนี้คุณซึ่งเป็นคนธรรมดา สามารถนำหลักการนี้นำไปสร้างความร่ำรวยมหาศาลได้
หลักการนี้ทำได้ง่าย ๆ
ชื่อหนังสือ: THINK AND GROW RICH : ความรวยนั้นฟรี เล่ม 1 2
แปลจาก : THINK AND GROW RICH
ผู้เขียน : Dr. Napoleon Hill
ผู้แปล : เจษฏา วีรบุญชัย
นำเสนอ อธิบาย & บรรณาธิการ : บัณฑิต อึ้งรังษี
พิมพ์ครั้งที่ 1 : มีนาคม 2557
สำนักพิมพ์ : คบบัณฑิต บุ๊คส์
ราคา : 195 บาท
นโปเลียนเลียน ฮิลล์ได้นำหลักการของคนสำเร็จมาสรุปได้เป็น 13 กฏทองแห่งความร่ำรวย
วิธีการที่ ดร.ฮิลล์ให้แปรความปรารถนาที่จะรวยให้เป็นจำนวนเงินมี 6 ขั้นตอน
1. ตรึงจำนวนเงินที่ชัดเจนให้ขึ้นใจ ต้องระบุจำนวนเงินที่คุณต้องการลงไปเลย
2. กำหนดสิ่งตอบแทนที่คุณจะให้อย่างชัด เพื่อแลกกับเงินที่คุณปรารถนา
3. กำหนดวันที่แน่นอน
4. สร้างแผนการที่แน่ชัด
5. เขียน จำนวนเงินที่คุณต้องการได้รับ ลงบนกระดาษ กำหนดวันที่จะได้รับ ระบุว่าคุณจะทำอะไรเพื่อแลกกับเงิน อธิบายแผนการที่คุณตั้งใจจะทำเพื่อรวบรวมเงิน
6. อ่าน สิ่งที่คุณเขียนออกเสียง วันละ 2 ครั้ง ก่อนนอน และหลังตื่นนอน ในขณะอ่าน ให้นึกภาพ รู้สึก และ เชื่อว่า ตัวคุณเป็นเจ้าของจำนวนนั้นเรียบร้อยแล้ว
หนังสือความรวยนั้นฟรี แปลออกมาเป็น 2 เล่มนะคะ เล่ม 1 และ2 เป็นหนังสือสองภาษา คือมีทั้งภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทย เราสามารถได้อ่านในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และภาษาไทย บรรทัดต่อบรรทัด ซึ่งจะมีภาษาอังกฤษอยู่หน้าซ้ายมือ ภาษาไทยอยู่หน้าขวามือ ก้อยรู้สึกว่าการได้อ่านทั้งภาษาอังกฤษแบบต้นฉบับ และภาคแปลภาษาไทยทำให้อ่านหนังสือนี้ได้เข้าใจอย่างลึกซึ้ง ทำให้เข้าใจว่า นโปเลียน ฮิลล์ ต้องการสื่อสารอะไร
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่สร้างเศรษฐีขึ้นมากมาย และท่านคานธีได้อ่านกฏทองของหนังสือเล่มนี้แล้วท่านได้แนะนำให้คนอินเดียได้อ่านและปฏิบัติตามหลักการกฏแห่งความสำเร็จนี้ ทำให้กองทัพอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ถอยทัพออกจากประเทศอินเดียไปโดยไม่ใช้อาวุธ
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ก้อยได้อ่านหลายรอบมาก ก้อยได้อ่านหนังสือเล่มนี้เป็นภาษาอังกฤษมาก่อน หนังสือเล่มนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เราคิดใหญ่ มุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ ให้เราเป็นเจ้านายแห่งโชคชะตาของเรา เราสามารถกำหนดชีวิตของเราเองได้ เราเป็นกัปตันแห่งจิตวิญญาณของเราเอง กฏแห่งความสำเร็จนี้ก้อยได้นำเอามาใช้ในการทำธุรกิจ จนสามารถสร้างแบรนด์ของตัวเองได้สำเร็จค่ะ
หนังสือเล่มนี้ที่ อาจารย์บัณฑิต อึ้งรังษีได้เอามาอธิบายให้เห็นภาพอย่างชัดเจน และแปลได้ภาษาไทยให้เข้าใจได้ถ่องแท้ เป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่แนะนำให้อ่านนะคะ
พบกันใหม่บทความหน้านะคะ
ผู้เขียน
หลงใหลใน Green Beauty & Clean Beauty สนใจเรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ, การทำ Homemade Beauty, ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า
ติดตามและติดต่อ Blue Nigella :
Blog :
โฆษณา