15 ต.ค. 2021 เวลา 06:21 • ปรัชญา
เปิดตำนานทั้ง4 ของผีญี่ปุ่นที่ชวนสยองมาก ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ระวังกันด้วยเด้อ👻
#1 ผีบนแท็กซี่
มันได้มีเรื่องเล่าของกลุ่มคนขับแท็กซี่ที่ได้เจอดีกันมาแล้วกี่รายต่อกี่รายว่า พวกเขาได้รับผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งตอนประมาณเที่ยงคืน เธอบอกว่าให้ไปส่งที่ย่าน มินามิ ฮะมัดหน่อย ซึ่งเขาก็ไม่ได้คิดอะไรแต่พอคนขับขับไปได้สักพัก เขาก็ฉุกคิดขึ้นมาได้และเอ่ยออกมาว่า ย่านนั้นโดนสึนามิถล่มแล้วคุณไม่มีใครอยู่แล้ว เธอนิ่งไปสักพักแล้วตอบว่า"นี่ฉันตายแล้วหรอ" พอเขาหันกลับไปที่เบาะหลังเธอก็หายไปเเล้ว
#2หมูดูดวิญญาณ
คาตะคิรา อูวะ เป็นวิญญาณของลูกหมูที่เกิดมามีตาสีแดง มีหูข้างเดียว ลำตัวสีดำสนิท ซึ่งเมื่ออยู่ใต้แสงพวกมันจะไม่มีเหงาให้เห็น ถ้าคุณเจอหมูดำเช่นนี้วิ่งมา ระวังอย่าให้มันวิ่งรอดหว่างขา เพราะมันจะดูดวิญญาณของคุณ เเละ ทำให้คุณต้องทนกับความเจ็บปวดเเละรุนเเรง เหมือนถูกดูดลงสู่ขุมนรกเลยก็ว่าได้
ชื้งวิธีป้องกันตัวเอง จาก คาตะคิรา อูวะก็ง่ายๆคุณก็เเค่นั่งคุกเข่าอย่าให้มันวิ่งรอดหว่างขาก็พอ
#3ปีศาจแมงมุม
โจโรกุ โมะ
มันมีความสามารถแปลงกายตัวเองเป็นสาวสวยเพื่อหลอกล่อผู้ชาย ที่หลงใหลในความงามจนเดินตามไปในที่ลับตา และจับกินเป็นอาหาร เคยมีเรื่องเล่าว่ามีซามูไรผู้หนึ่งเคยพบเจอกับโจโรกุ โมะ เขารู้สึกแปลกๆแล้วไหวตัวทันจึงฟันดาบใส่มันไป 1 ที่ จนโจโรกุโมะ ได้รับบาดเจ็บแล้ววิ่งหนีไป และซามูไรก็ได้ตามรอยเลือดนั้นไป จนถึงบ้านร้างแห่งหนึ่ง และเขาก็แทบช็อคเมื่อได้เห็นร่างมนุษย์ถูกพันด้วยใยแมงมุม
นับ10ชีวิต
#4ผีตัวขาด
มีเด็กนักเรียนหญิงคนหนื่ง ตกลงไปใน รางรถไฟ
จนรถไฟทับร่างของเธอขาดเป็น 2 ท่อน เธอตายทันทีและวิญญาณก็หลุดออกจากร่าง เธอโศกเศร้าเสียใจมากที่เธอต้องถ่ายเป็นวิญญาณ แล้วก็เกิดความอาฆาตแค้นทุกอย่างที่ทำให้เธอต้องเป็นสภาพแบบนี้ ทุกคืนเธอจะถือเขี่ยวหรือเลื่อย โดยใช้แขนศอกครานพาร่างครึ่งท่อนของเธอไป จึงเป็นที่มาของผี "เทะเคะ" ถ้าหากใครพบเห็นเธอแล้ววิ่งหนีไม่ทัน ก็จะถูกเธอใช้เขี่ยวหรือเลื่อยตัด ให้กลายเป็นเหมือนเธอและกลายเป็น เทะเคะ คนต่อไป
อันที่จริงมีมากกว่านี้ เเต่อันที่น่ากลัวที่สุดก็มีเท่านี้แหละ
โฆษณา